(BVPL) - Sáng  nay 11-5, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Hải Phòng đã diễn ra Lễ biểu dương, tôn vinh các trí thức, cán bộ Khoa học - Công nghệ (KHCN) tiêu biểu của thành phố Hải Phòng lần thứ 4, năm 2015. Đây là một trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa  phượng đỏ - Hải Phòng 2015.
 
IMG_1286 copy.jpg
IMG_1286 copy.jpg
 
Tham dự buổi lễ có các vị khách mời: GS.VS.TSKH Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; TS. Trần Việt Hùng - Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; TS. Trần Văn Hiếu - Thứ trưởng Bộ Tài chính; TS. Trần Quốc Khánh - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; TS. Đoàn Xuân Hưng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản; GS.TSKH Vũ Mình Giang - nguyên Phó giám đốc Đại học quốc gia Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo ĐHQG Hà Nội.
 
Về phía thành phố Hải Phòng có các đồng chí Dương Anh Điền- Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng; đồng chí Nguyễn Đình Bích - Phó chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng; đồng chí Đan Đức Hiệp- Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hải Phòng; đồng chí  Trần Ngọc Vinh - Phó Trưởng đoàn đại biểu quốc hội Hải Phòng cùng hơn 300 trí thức, cán bộ KHCN tiêu biểu thành phố Hải Phòng đã đến dự và giao lưu với các cán bộ KHCN tiêu biểu của đất nước và thành phố Hải Phòng. 
 
Tại lễ biểu dương, TS. Hoàng Văn Kể - Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Hải Phòng đã báo cáo tóm tắt về sự hình thành đội ngũ trí thức, cán bộ KHCN tiêu biểu thành phố Hải Phòng và những đóng góp vào công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển thành phố trong 60 năm qua. Trong quá trình phát triển đô thị Hải Phòng đã hình thành đội ngũ trí thức, cán bộ khoa học công nghệ đông đảo, đứng thứ ba cả nước, trải đều trên mọi lĩnh vực hoạt động. Trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước, giới trí thức KHCN Hải Phòng đã phối hợp với các nhà khoa học, các chuyên gia kỹ thuật thuộc các đơn vị khoa học kỹ thuật quân đội và TW có những nghiên cứu, sáng tạo khoa học, cải tiến trong khoa học - kỹ thuật quân sự, làm nên những chiến công lẫy lừng, phá tan chiến tranh bao vây, phong tỏa cô lập của Đế quốc Mỹ bằng thủy lôi, bom mìn mở luồng vào Cảng Hải Phòng, đảm bảo an toàn cho những chuyến tàu chở hàng chi viện cho miền Nam. 
 
Tại lễ biểu dương, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐNDTP Dương Anh Điền cùng hai vị khách mời là TS. Đoàn Xuân Hưng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản và GS.TSKH Vũ Mình Giang đã cùng giao lưu tọa đàm về chiến lược phát triển kinh tế.
 
Nhân dịp này, thành phố đã biểu dương 24 trí thức, cán bộ KHCN tiêu biểu của thành phố Hải Phòng. Đây cũng là sự khích lệ lớn đối với đội ngũ trí thức của thành phố khuyến khích họ cống hiến nhiều hơn nữa cho khoa học trong công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế của thành phố.
 
Ngọc Dũng