(BVPL) - Ngày 4/5, xung quanh dải ven bờ hồ Tam Bạc thuộc phố Nguyễn Đức Cảnh và Quang Trung, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, phối hợp với UBND quận Hồng Bàng, Trung tâm Thông tin và Cổ động thành phố Hải Phòng đã tổ chức khai mạc “Triển lãm tranh cổ động đường phố” chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa phượng đỏ 2015.
 
Triển lãm trưng bày hơn 300 bức tranh đẹp và ý nghĩa nhằm giới thiệu đến khán giả một cách chân thực hình ảnh, con người thành phố Hải Phòng giàu tiềm năng du lịch và mến khách, một Hải Phòng đang chuyển mình mạnh mẽ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. 
 
 
Mỗi bức tranh khai thác các nội dung, thông điệp về thành phố cảng Hải Phòng – đầu mối giao thông của đất nước; là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện với niềm tin yêu hi vọng; là ý chí giữ vững chủ quyền biển, hải đảo của Việt Nam, là quyết tâm của tuổi trẻ thành phố học tập và rèn luyện theo tấm gương đạo đức Bác Hồ. 
 
Bên cạnh đó, các bức tranh trong triển lãm còn gợi nhớ đến các ngày lễ lớn của dân tộc: 40 năm giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại…tất cả đã mang đến cho người xem cảm xúc tự hào về Hải Phòng trong hành trình 60 năm xây dựng và phát triển, tự hào về đất nước Việt Nam kiên cường bất khuất, anh dũng kiên trung.
 
“Các bức tranh ngày hôm nay đều rất đẹp, không chỉ đẹp bởi màu sắc và cách trang trí, mà trên hết đẹp trong tâm trí của người dân Hải Phòng khi hàng ngày chứng kiến thành phố đang dần đổi khác, phát triển hơn, sạch đẹp hơn” - Bác Bình – một người dân đến xem tranh chia sẻ”.
 
Các tác phẩm trưng bày trong triển lãm sẽ giúp cho người dân thành phố Hải Phòng và du khách thêm hiểu, thêm yêu Hải Phòng, để từ đó nâng cao nhận thức và tư duy xây dựng thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước.
 
Chùm ảnh về các tác phẩm tranh cổ động của đông đảo hoạ sĩ đất Cảng:
 

 

 

 

 

 

 

 
Đoàn Liêm