15.000 đồng gửi một xe máy trong ngày thường; thứ bảy, chủ nhật còn... 10.000 đồng. Đó là mức giá gửi xe ở khu vực xung quanh các bệnh viện tuyến trung ương lớn của Hà Nội như Việt Đức, Phụ sản.

 


“Xe to sang bên kia gửi”- anh ta nói rồi chỉ sang bên đường đối diện. Bên đó có mấy điểm giữ xe tự phát, may mắn thì có chỗ nhưng giá ngày thường 15.000 đồng/xe, cuối tuần 10.000 đồng/xe.

Chị Nguyễn Minh Hằng ở Cát Linh, Hà Nội phàn nàn mới đây mẹ chị phẫu thuật cột sống phải nằm viện tại Bệnh viện Việt Đức, một trong số những điều khốn khổ của chị là... tìm chỗ gửi xe khi vào trông mẹ.

“Có những ngày kể cả chấp nhận gửi xe giá 15.000 đồng nhưng cũng không có chỗ, tôi phải gửi cách bệnh viện 500m và đi bộ trở lại rất vất vả”- chị Hằng cho hay. Không chỉ Việt Đức, mà chỗ giữ xe tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư, Bệnh viện K cũng rất khó khăn, nhiều hôm chỉ 8-9 giờ sáng đã hết chỗ.

Đại diện một trong những bệnh viện có chỗ giữ xe trong khuôn viên bệnh viện, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Ngọc Hiền cho hay chỗ gửi xe là một trong những nhu cầu thiết thân của bệnh nhân, nếu không có nhà giữ xe rộng, rất nên làm các hầm ngầm hoặc xây các tầng để xe trên cao.

Theo ông Hiền, hiện mỗi ngày có 7.000-8.000 lượt gửi xe gắn máy vào Bệnh viện Bạch Mai, giá gửi xe 2.000 đồng/lượt.

“Trước ngày 20-6 vừa qua, có lúc nhà xe đã thu lên 5.000 đồng/lượt, ngay khi nắm được thông tin tôi đã nghiêm túc chấn chỉnh và thay toàn bộ êkip làm dịch vụ này” - ông Hiền cho biết.
 

Theo Tuổi trẻ

.