leftcenterrightdel
 Khai mạc Lễ hội diều Festival Huế 2018

Chiều ngày 27/4, Trung tâm Văn hóa thành phố Huế tổ chức khai mạc Lễ hội diều. Đây là một trong những hoạt động thuộc khuôn khổ các chương trình hưởng ứng tại Festival Huế 2018.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Huế cho biết: “Thú chơi diều là thú chơi tao nhã và đầy sáng tạo, biến những ước mơ cháy bỏng qua những cánh diều, là khát vọng vươn cao trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Có thể nói, ở đâu có bầu trời xanh, có gió lộng là có cánh diều. Những cánh diều có mặt khắp mọi nơi, ở mợi xứ sở. Cánh diều còn là biểu tượng của sự thanh bình, tự do và khát vọng….’’.

leftcenterrightdel
 Hàng trăm con diều nhiều dáng vẻ khoe sắc trên bầu trời Cố đô
Lễ hội thả diều là hoạt động thường niên được tổ chức cùng với những chương trình khác tạo nên nét đặc sắc của mùa Festival Huế. Lễ hội năm nay quy tụ nhiều nghệ nhân đến từ 2 CLB Diều Huế và CLB Anh Vũ Huế,... với gần 200 con diều lớn nhỏ, đủ màu sắc và dáng hình như: rồng, phượng, hạc, bướm, công, đại bàng, cá… Bằng sợi dây lèo, với sự khéo léo, các nghệ nhân sẽ truyền sức sống vào con diều bằng chất liệu tre, vải, giấy,... để khi bay lượn trên bầu trời cao chúng ta như được thưởng thức màn biểu diễn nghệ thuật múa rối trên không.

Đặc biệt, buổi lễ còn có sự tham gia của hơn 200 học sinh trường Trần Quốc Toản và Phú Hòa với những cánh diều đồng nội sẽ góp phần cho lễ hội thêm phong phú và sinh động.

leftcenterrightdel
 Các em học sinh háo hức với những cánh diều đồng nội

“Em rất vui khi được tham gia lễ hội thả diều, đến đây em và các bạn được ngắm nhìn những cánh diều đủ màu sắc bay lượn trên bầu trời. Ngoài ra, em còn được tự tay thả những con diều”, em Nguyễn Minh An, học sinh trường tiểu học Phú Hòa vừ thích thú ngắm cánh diều trên tay vừa chia sẻ.

Sau lễ khai mạc, từ 13h đến 17h hàng ngày từ 28/4 đến 1/5 tại sân Hàm Nghi sẽ diễn ra những màn trình diễn thả diều nghệ thuật, hứa hẹn sẽ đem đến nhiều thú vị cho người xem.

Ngọc Huyền – Lê Tâm