(BVPL) - Game online ngày này đã không còn xa lạ với người Việt Nam. Từ sinh viên, học sinh cho đến nhân viên văn phòng, thậm chí cả tầng lớp trung niên vẫn có một sự quan tâm và yêu thích dành cho hình thức giải trí của thời đại kỷ nguyên số này.

 


Đã có lúc game online bị tạm ngừng cấp phép vì những ý kiến trái chiều, tuy nhiên điều đó chỉ thể hiện thói quen đổ lỗi cho hoàn cảnh xã hội, cho công nghệ thông tin phát triển. Song, yếu tố này chỉ là một phần. Ý thức bản thân và sự quan tâm, chăm sóc, dạy dỗ và chia sẻ từ phía gia đình mới chính là yếu tố quyết định. Game online sẽ thật sự phát huy đúng vai trò của nó khi đã được “sàn lọc” và người chơi biết kiểm soát bản thân. Và đó cũng là cách chúng ta tôn vinh những nhà sản xuất chân chính và thể hiện ý thức của thanh niên thời đại ngày nay.


Chính phủ vừa ban hành Nghị định (NÐ) 72/2013/NÐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng, có hiệu lực từ ngày 1/9/2013. Tại Ðiểm b, Mục 3 Ðiều 32 quy định doanh nghiệp chỉ được cấp phép kinh doanh khi nội dung game “không có hình ảnh, âm thanh gây cảm giác ghê sợ, rùng rợn; kích động bạo lực, thú tính; dung tục, khêu gợi, kích thích dâm ô, trụy lạc vô luân, trái với truyền thống đạo đức, văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc; xuyên tạc, phá hoại truyền thống lịch sử”. Căn cứ theo quy định này, các game có nội dung kích động bạo lực (trong đó có game bắn súng) sẽ không được cấp phép mới và cả những game đã được cấp phép có thời hạn trước đó cũng có thể không được cấp phép lại.
 

Phan Long - Tường Châu

.