Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định đưa kịch bản “Chiến tranh Đông Dương” vào kế hoạch đặt hàng sản xuất phim tài liệu gói 2013-2014.

 

Việc sản xuất bộ phim này được thực hiện theo Quyết định 844/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Khuyến khích sáng tác và công bố các tác phẩm văn học nghệ thuật có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, phản ánh cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chống đế quốc Mỹ cứu nước giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước giai đoạn 1930-1975”.

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã quyết định đưa kịch bản "Thầu Chín ở Xiêm" của tác giả Đinh Thiên Phúc vào kế hoạch đặt hàng sản xuất phim truyện gói 2013-2014. Thầu Chín là bí danh của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc hoạt động ở Xiêm, nay là Vương quốc Thái Lan, trong thời gian năm 1928-1929. Người đã từng đến sống và hoạt động trong phong trào Việt kiều yêu nước ở các tỉnh Udon Thani, Phichit, Nong Khai, Sakon Nakhon và một số nơi khác ở Thái Lan; để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc và tình cảm đối với đất nước, con người xứ sở này.
 

Theo Chinhphu.vn

.