Khi giá trị tinh thần của áo dài ngày càng được đề cao thì cũng cần lắm sự hiện hữu nhiều hơn của áo dài trong đời sống.

 


Với mong muốn đưa áo dài gần hơn với đời sống, đồng thời quảng bá áo dài đến bạn bè quốc tế thông qua du lịch, ông Cao Tiến Đạt-Phó Giám đốc Công ty du lịch Transviet đã đưa ra một số gợi mở hoàn toàn có thể thực hiện được, chẳng hạn như Hà Nội nên tổ chức không gian đi bộ thành không gian để kêu gọi tất cả học sinh, sinh viên, người dân, du khách trong nước và quốc tế mặc áo dài vào những ngày cuối tuần, những ngày mát mẻ. Như vậy nó sẽ tạo thành một điểm nhấn cho không gian phố đi bộ, tạo thành một cảnh đẹp. Và du khách chắc chắn sẽ rất thích thú, sẽ quay phim, chụp ảnh và quảng bá lại những hình ảnh này trên trang cá nhân của họ. Như vậy sẽ giúp cho việc quảng bá du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Đã qua rồi cái thời mà áo dài chỉ là hình ảnh ngưỡng vọng trên sân khấu biểu diễn thời trang hay những cuộc thi hoa hậu. Cùng với xu hướng trở lại với những giá trị văn hóa truyền thống, chiếc áo dài ngày càng trở nên gắn bó trong đời sống hàng ngày, không chỉ như một biểu tượng văn hóa bởi sự nâng niu, gìn giữ và trân trọng của  người phụ nữ Việt Nam./.
 

Theo Phương Thúy/VOV

.