12g trưa 23-6 (nhằm mùng 5 tháng 5 âm lịch - Tết Đoan ngọ), hàng ngàn người dân TP Qui Nhơn và các huyện, thị lân cận trong tỉnh Bình Định cùng du khách đổ xô xuống biển Qui Nhơn để tắm... Tết Đoan ngọ.

 
Bãi biển Qui Nhơn đông nghẹt người trưa 23-6 - Ảnh: Xuân Vinh
Bãi biển Qui Nhơn đông nghẹt người trưa 23-6 - Ảnh: Xuân Vinh
Theo nhiều người dân, 12g trưa Tết Đoan ngọ là thời điểm tắm biển để “xả xui” và khỏi bệnh tật. Do vậy cứ đến Tết Đoan ngọ, không kể già trẻ, gái trai đều tự chuẩn bị để chờ đến giờ ra biển tắm. Những người bệnh tật không ra biển được sẽ được người nhà mang nước từ biển về...
 
Cũng vì vậy mà bãi biển Qui Nhơn trưa 23-6 chật kín người, từ người già cho đến trẻ nhỏ, tạo không khí náo nhiệt giữa cái nắng chói chang của mùa hè.
 
* Tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, nhiều người cũng đổ ra bãi biển tắm để “diệt sâu bọ”, xả xui. Dù trời nắng gắt, nhiều người vẫn đội mũ, nón, che dù để tắm, trong đó có cả người già và trẻ em.
 
Theo phong tục, 12g mới tắm nhưng bãi biển Nha Trang đã đông người tắm từ lúc 11g. Bà Nguyễn Thị Cụt Em (72 tuổi, trú phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang) dẫn cháu đi tắm biển cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ tới mùng 5 tháng 5 tôi ra biển tắm cho sạch sẽ, khỏe mạnh và sáng mắt”.
 
Tết Đoan ngọ năm nay rơi vào cuối tuần nên lượng du khách đến với Nha Trang càng đông. Dọc công viên bờ biển (đường Trần Phú), nhiều gia đình, nhóm bạn… trải bạt, bày thức ăn ngồi chơi với nhau rất thoải mái.
 
XUÂN VINH - CHÂU TƯỜNG (TT)