(BVPL) - Hôm nay 30/4, UBND thị xã Đồ Sơn, Hải Phòng tố chức hàng loạt các hoạt động văn hoá thể thao để chào đón Lễ khai trương mùa du lịch “Đồ Sơn Biển gọi 2015”. Tiêu biểu trong chuỗi hoạt động này là Lễ hội đua thuyền rồng trên biển và những màn biểu diễn dù bay sắc màu. Hàng vạn khách du lịch đã mãn nhãn dõi theo những đường đua vượt sóng của 7 đội đua đến từ các làng chài ven biển Đồ Sơn với những cũ rượt đuổi ngoạn mục.
 
Các màn rượt đuổi ngoạn mục từ các đội đua thuyền rồng
Các màn rượt đuổi ngoạn mục từ các đội đua thuyền rồng
 
Với 175 vận động viên đến từ 7 đội đua là những “vạn chài” chuyên nghề đi biển như: Vạn Hương, Ngọc Hải, Vạn Sơn, Bằng La, Minh Đức, Hợp Đức, Ngọc Xuyên, hội đua thuyền rồng trên biển đã mang đến cho khan giả màn thi đấu vô cùng hào hứng, sôi nổi và gay cấn.
 
Hội đua thuyền rồng trên biển là hoạt động thường niên của nhân dân quận Đồ Sơn. Hằng năm, hội được tổ chức hai lần vào đầu xuân và dịp 30/4. Đây là một hoạt động văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, là một trong những nét đẹp của nhân dân Việt Nam nói chung, của người dân miền biển Đồ Sơn nói riêng. 
 
Bên cạnh ước mong cầu mưa thuận gió hòa, may mắn, mỗi chuyến vươn khơi là trăm sự bình an và bội thu hải sản, mang lại cuộc sống ấm no cho ngư dân, hội đua thuyền rồng còn là dịp để thu hút sự quan tâm của du khách thập phương về với Đồ Sơn, là dịp để nhân dân nơi đây quảng bá hình ảnh thân thiện, mến khách đến bạn bè trong và ngoài địa phương. Không những thế, hội đua còn là nơi gắn kết tình đồng đội, tạo ra sự đoàn kết trong lao động sản xuất giữa các ngư dân. 
 
Hoạt động biểu diễn dù bay trên biển
Hoạt động biểu diễn dù bay trên biển
 
Ông Hoàng Đình Bình – chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết: “Hội đua thuyền rồng trên biển rất được người dân địa phương và du khách quan tâm, bởi đây không chỉ là một hội đua truyền thống, mà còn là nơi để thanh niên trai tráng tích cực rèn luyện sức khỏe, “khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” theo gương Bác Hồ vĩ đại”.
 
Kết thúc cuộc đua, đội Bằng La đã giành giải nhất với thời gian thi đấu là 23’28’’62.
 
Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn trao trưởng cho Đội thuyền rồng phường Bàng La.
Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn trao trưởng cho Đội thuyền rồng phường Bàng La.
 
Song song với hội đua thuyền rồng trên biển là những màn biểu diễn dù bay rất đẹp mắt, trên bầu trời xanh thắm tại khu vực bãi tắm khu II Đồ Sơn. Khán giả được mãn nhãn với sự bay bổng của cánh dù mang đây sắc màu. hòa quyện với nền trời xanh dịu, mang lại cảm giác thư thả và bình yên trong tâm trí.
 
Mỗi chuyến vươn khơi là mỗi lần ngư dân tự nâng cao trách nhiệm bảo vệ biển đảo quê hương, là mỗi lần họ mong muốn một cuộc sống ấm no hạnh phúc. Chính vì vậy, quận Đồ Sơn tin tưởng hội đua thuyền rồng sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong nhịp sống hối hả ngày nay.
 
Đoàn Liêm