(BVPL) - Hòa chung bầu không khí vui mừng, phấn khởi của Đất nước, chào mừng các ngày lễ lớn 30/4 và 01/5 lịch sử, chào mừng cuộc bầu cử Quốc Hội khóa XIV cùng cuộc bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Kỷ niệm 61 năm ngày Giải phóng Hải Phòng, hào hứng hướng tới Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2016, trong 4 ngày nghỉ lễ khu du lịch Đồ Sơn đã đón hàng vạn lượt khách du lịch.
 
Lễ hội đua thuyền rồng trên biển
Lễ hội đua thuyền Rồng trên biển
 
Với những điểm tham quan quyến rũ, mang trong mình vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ, Đồ Sơn trở thành điểm tham quan, nghỉ dưỡng ưa chuộng của nhiều du khách. Đến Đồ Sơn du khách không chỉ đến với một thiên nhiên tươi đẹp, đến với một danh thắng mà hơn thế là đến với những truyền thuyết, những huyền thoại, những lễ hội độc đáo cùng với các di tích lịch sử văn hóa như lễ hội Đảo Dấu, Đền Bà Đế, lễ hội đua thuyền Rồng trên biển, lễ hội chọi Trâu truyền thống – di sản văn hóa phi vật thể Quốc Gia, Tháp Tường Long; Bến K15, bến tàu không số với con đường Hồ Chí Minh trên biển.
 
Trong bối cảnh hội nhập Quốc tế, cùng với sự phát triển của Đất nước và thành phố Hải Phòng, Đồ Sơn đã từng bước chuyển mình khởi sắc. Ngoài việc phát huy những tiềm năng, lợi thế, tận dụng mọi thời cơ thuận lợi, nhiều năm qua Đồ Sơn từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng du lịch, đầu tư xây dựng các khu vui chơi giải trí, các trung tâm du lịch dịch vụ cao cấp, đáp ứng nhu cầu du khách trong nước và quốc tế.
 
 
Liên hoan du lịch Đồ Sơn – Điểm hẹn du lịch năm 2016 là cơ hội để Đồ Sơn quảng bá hình ảnh du lịch, xây dựng thương hiệu, thu hút du khách đến trong nước và quốc tế đến với Đồ Sơn, tạo đà phát triển cho ngành du lịch của thành phố Hoa Phượng đỏ nói chung và Đồ Sơn nói riêng. 
 
Từ chiều ngày 30/4, tại khu 1 Đồ Sơn đã thu hút đông đảo du khách về đây để theo dõi lễ hội đua thuyền rồng trên biển, các hoạt động văn hoá thể thao khai trương mùa du lịch hè sôi động. 
 
Tham gia lễ hội đua thuyền rồng trên biển có sự góp mặt của 175 vận động viên đến từ 7 đội đua. Họ đều là những “vạn chài” chuyên nghề đi biển như: Vạn Hương, Ngọc Hải, Vạn Sơn, Bằng La, Minh Đức, Hợp Đức, Ngọc Xuyên. Lễ hội này đã mang đến cho khán giả màn thi đấu vô cùng hào hứng, sôi nổi và đầy gay cấn. Sau những giờ phút ganh đua quyết liệt, giải nhất chung cuộc đã thuộc về các tay chèo của phường Bàng La, giải nhì thuộc về đội Vạn Hương, hai giải ba thuộc về đội Minh Đức và Ngọc Xuyên. 
 
Khai mạc Liên hoan du lịch
Chương trình ca múa nhạc khai mạc Liên hoan du lịch "Đồ Sơn- Điểm hẹn du lịch 2016
 
Cùng với Lễ hội đua thuyền rồng, tối 30/4 tại quảng trường biển khu 1 Đồ Sơn, hàng nghìn du khách và nhân dân đã tham dự chương trình ca múa nhạc khai mạc Liên hoan du lịch "Đồ Sơn- Điểm hẹn du lịch 2016", mở đầu cho mùa du lịch biển Hải Phòng năm 2016. Đây cũng là một hoạt động hướng tới kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; 61 năm Ngày giải phóng Hải Phòng đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh du lịch biển Đồ Sơn với du khách trong nước và quốc tế.    
 
Đêm liên hoan được mở đầu bằng những chương trình nghệ thuật đặc sắc như: “Đồ Sơn huyền thoại”, “Đồ Sơn tinh hoa hội tụ”, “Tiếng gọi của biển” và “Đồ Sơn điểm hẹn du lịch”. Các tiết mục đã tạo nên một không khí lễ hội đầy sôi động; đây cũng chính là những lời mời gọi, chào đón mọi du khách đến du lịch Đồ Sơn, du lịch của thành phố Cảng Hải Phòng.
 
Minh Trang