Từ bỏ ý định cho núm ruột của mình để lấy tiền nuôi thân, sản phụ đẻ rớt trong khi đang bán dâm ở TP Cần Thơ chỉ cầu xin bệnh viện  cho mình tiền thuê xe để cùng con gái về với mẹ ruột.


Sinh con trước mặt khách

Như thông tin trước đó, vào khoảng 11 giờ trưa ngày 23/11, đường dây nóng của bệnh viện Cần Thơ tiếp nhận cuộc gọi báo tin một sản phụ đẻ rơi tại một nhà trọ trên quốc lộ 91B, phường An Khánh, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ).

Gần nửa giờ sau, sản phụ tự vượt cạn nói trên cùng đứa con đầu lòng nặng 3,1 kg được đưa vền Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu, làm vệ sinh và cắt rốn.

Lúc mới vào viện, sản phụ mất khá nhiều máu, bé gái da hồng hào và trên người còn dính nhau thai.

Sản phụ khai tên Nguyễn Thị T. (18 tuổi) và không biết cha của con mình là ai vì cô từng bán dâm cho nhiều người đàn ông lạ.

Khuya 22/11, một người đàn ông gần 40 tuổi đến gõ cửa phòng trọ của T. ở khu vực 5, phường An Khánh. Sau đó hai người dẫn nhau vào phòng trọ, đến khoảng 3 giờ sáng hôm sau thì người đàn ông này ra về.

T. cho biết, trong lúc đang bán dâm thì chuyển dạ và sinh con ngay trước mặt khách. Thấy vậy ông khách vội bỏ đi, cô cố kêu lại nhưng nói không thành lời vì kiệt sức và thiếp đi đến trưa.

Tỉnh dậy, T. tự bò vào phòng tắm. Nghe bé sơ sinh khóc, chủ nhà trọ tông cửa vào phát hiện sản phụ đẻ rơi liền gọi bệnh viện trợ giúp.

Thân phận buồn của sản phụ đẻ rơi

T. cho biết quê ở huyện U Minh (Cà Mau), cha mẹ ly hôn khi cô mới 5 tuổi. Mẹ đi bước nữa nên T. được cha dượng mang về cưu mang trong căn nhà nghèo ở phường Rạch Sỏi, TP Rạch Giá (Kiên Giang).

Ba năm trước, trong lúc nóng giận T. bỏ nhà đi lang thang qua An Giang, rồi đến TP Cần Thơ mà trong người không có bất kỳ tiền bạc hay giấy tờ tùy thân nào.

“Đói quá tôi vô chùa xin cơm ăn. Ban đêm ra ngủ ở lề đường, ai cho gì ăn nấy. Đàn ông nào muốn thuê nhà trọ ngủ với tôi qua đêm thì được liền vì mình vừa có nơi ngủ không bị muỗi cắn, vừa có tiền ăn cơm”, T.  hồn nhiên kể.


Gần 9 tháng trước, sau một đêm “làm vợ” người đàn ông qua đường bụng Tâm lớn dần và cô thai phụ không biết ngày nào sẽ sinh nên vô tư bán thân nuôi miệng.

Theo bác sĩ Vũ, cảm thông trước hoàn cảnh của T., mấy ngày qua nhiều người trong bệnh viện đã cho tiền, mua cơm T. ăn. Bác sĩ, điều dưỡng tại khoa cũng giúp T. hơn 1 triệu đồng và bệnh viện quyết định miễn hết chi phí và hỗ trợ xe đưa mẹ con T.  về Rạch Giá.”

“Có người hỏi xin con rồi cho tiền. Tôi do dự, muốn kiếm ít tiền kiếm sống nhưng giờ không cho con nữa. Tôi bồng con về nuôi và ở với mẹ dù cuộc sống nghèo”, T. chia sẻ.
 

Theo Một thế giới

.