Rất nhiều chiêu thức hô biến đá thường thành đá đỏ được các tên lừa đảo chuyên nghiệp thời đó sử dụng. Nghề lừa, cũng lắm công phu. Có người, sau một đêm đã mất đi hàng tỉ đồng.

 
 
Nam như không tin vào mắt mình nữa. 10 viên đá, viên nào viên nấy đều hoàn mỹ, đều cùng một màu huyết bồ câu, to bằng hạt ngô, và điều đặc biệt là không một vết nứt. Số đá này chẳng khác gì lô đá trị giá 4 tỉ đồng mà vị khách người Thái Lan vừa trúng trước đó.
Anh ướm hỏi mua. 300 triệu mỗi viên là giá chốt cuối cùng. Nhẩm tính, nếu mua hết lô này, Nam cũng lời ngót nghét 7 tỷ nên anh đồng ý với gía đó. Tuy nhiên, là người cẩn thận, nên Nam chỉ mua một viên với giá 300 triệu đồng. Trước khi về, anh không quên dặn mấy người này để lại hết lô đá cho mình.
 
Liên hệ ngay với cặp nam nữ nói giọng miền Nam, anh lập tức phi xuống Vinh. Cặp vợ chồng sau khi xem qua đã trả giá cho anh mỗi viên 1,1 tỉ, có bao nhiêu cũng mua hết. Bán vội viên đá mang theo, anh phi ngay về Quỳ Châu ngay trong đêm.
 
Về nhà gom hết toàn bộ tiền, anh chạy đến nơi ở của nhóm người đang giữ lô đá đỏ. Tới nơi, lại thấy 3 vị khách ở trong khách sạn của mình cũng có mặt để mua lô hàng này. Giá mỗi viên đá đỏ được nâng từ 300 triệu lên đến 500 triệu. Nam phải dùng hết lời lẽ, hết mật ngọt đến dọa dẫm mới ẵm được toàn bộ lô hàng này với giá gần 5 tỷ đồng.
 
Xuống Vinh khi trời đã nhá nhem tối, Nam cười đắc thắng: với lô hàng này, mình đã lãi tới 6 tỷ đồng. Cửa phòng cặp vợ chồng khóa, hỏi lễ tân thì họ bảo 2 người này đã trả phòng. Gọi điện thì không tài nào liên lạc được.
 
Linh tính chẳng lành, anh gọi điện về nhà, để mong bán lại lô hàng này cho 3 vị khách ở trọ nhưng chỉ nhận được thông báo: sau khi anh mua xong lô hàng này thì 3 vị khách cũng trả tiền phòng và lên xe mất hút. Nhờ người quen tìm nhóm người đã bán lô đá cho mình, Nam cũng chỉ nhận được thông tin: Sau khi bán xong hàng, có 3 người lạ mặt đi trên chiếc ô tô màu sữa đã chở họ đi đâu mất.
 
Theo Vietnamnet
 
Kỳ tới: Đế chế đá đỏ cuối cùng cũng kết thúc. Những tên tướng cướp từng gây bao nỗi kinh hoàng cho người dân nơi đây rốt cuộc cũng sa lưới pháp luật. Những cái tên Đồi Tỷ, Đồi Triệu rút cuộc chỉ mãi mãi là ký ức buồn cho những ai đã từng đến nơi đây...
 
.