Ngày 24/9, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, lãnh đạo TP vừa quyết định tổ chức 4 điểm bắn pháo hoa hoàn toàn mới trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 sắp tới.

Theo đó, điểm bắn pháo hoa tại quận Hải Châu là trên cầu Nguyễn Văn Trỗi (hiện đã ngừng lưu thông để cải tạo thành cầu đi bộ sau khi cầu mới Trần Thị Lý ở bên cạnh được đưa vào hoạt động); điểm bắn tại quận Ngũ Hành Sơn là sân vận động của quận; điểm bắn tại quận Liên Chiểu là bãi đất trống trước Trung tâm Hành chính quận và điểm bắn tại huyện Hòa Vang là tại Đài tưởng niệm của huyện.

 

1
Người dân Đà Nẵng xem bắn pháo hoa ở khu vực cầu Sông Hàn trong đêm giao thừa. Trong dịp Tết Ất Mùi sắp tới sẽ có 4 điểm bắn pháo hoa hoàn toàn mới nhằm phục vụ người dân toàn TP và một số địa phương lân cận (Ảnh: HC)


Đây là lần đầu tiên các địa điểm này được TP Đà Nẵng chọn tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa thay vì chỉ tập trung bắn pháo hoa ở khu vực trung tâm TP, tại 1 – 2 điểm dọc hai bờ sông Hàn như các năm trước.

Theo Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, quyết định trên được lãnh đạo TP thống nhất trên cơ sở đề xuất của Bộ chỉ huy Quân sự TP nhằm tạo thuận lợi không chỉ cho người dân ở trung tâm TP mà còn người dân ở các quận, huyện xa trung tâm và cả người dân ở một số vùng lân cận của tỉnh Quảng Nam có cơ hội thưởng thức pháo hoa trong đêm giao thừa.

Đối với cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế DIFC 2015 (Infonet đã đưa tin), Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết thêm, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã chỉ đạo bổ sung Bí thư chi bộ thôn, Bí thư chi bộ khối phố, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn và Truỳongr Ban công tác mặt trận thôn, tổ dân phố vào danh sách khách mời của sự kiện này.
 

Theo infonet

.