(BVPL) - Hòa chung không khí cả nước thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2014), vừa qua Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Đại hội Thanh niên tiến tiến TP. Hồ Chí Minh làm theo lời Bác năm 2014 với đa dạng các hoạt động thể hiện tình yêu, tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với đất nước.
 

 Các đại biểu thanh niên tiên tiến thành phố dâng hương, báo công bên Tượng đài Bác Hồ.
Các đại biểu thanh niên tiên tiến thành phố dâng hương, báo công bên Tượng đài Bác Hồ.


Gần 300 đại biểu Thanh niên tiên tiến của thành phố đã dâng hương, báo công tại Tượng đài Bác Hồ; tham quan triển lãm ảnh “Thanh niên thành phố làm theo lời Bác”; tham gia diễn đàn “Tuổi trẻ thành phố yêu nước – nhận thức, trách nhiệm và hành động”. Diễn đàn đã thực sự là nơi để các đại biểu trẻ thể hiện quan điểm của mình về những vấn đề mà các bạn đang quan tâm hiện nay, đặc biệt là việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên địa phận lãnh hải Việt Nam. Các ý kiến đều khẳng định đây là việc làm sai trái, xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng Luật Biển quốc tế của Trung Quốc. Tuy nhiên, các bạn cũng cho rằng, để giải quyết vấn đề này đòi hỏi cần phải có những chính sách, biện pháp phù hợp, và tuổi trẻ khi thể hiện tinh thần yêu nước cần phải tỉnh táo, sáng suốt, tránh mắc mưu Trung Quốc. Các vấn đề khác, như: TP cần tăng cường các biện pháp để cộng đồng người Hoa đang sinh sống tại TP an tâm lao động, sản xuất; lãnh đạo TP, đất nước cần có chính sách, chế độ đãi ngộ phù hợp để thu hút du học sinh về nước làm việc…cũng được nhiều bạn trẻ quan tâm khi tham gia diễn đàn.

Điểm nhấn của Đại hội Thanh niên tiến tiến TP làm theo lời Bác năm 2014 là lễ tuyên dương 37 gương điển hình Thanh niên tiên tiến TP làm theo lời Bác. 37 gương được tuyên dương là 37 con người với những tính cách khác nhau, nhưng ở họ có điểm chung là sống có lý tưởng cao đẹp, không ngừng nỗ lực, rèn luyện phấn đấu vươn lên trong học tập, lao động, tận tụy phục vụ nhân dân bằng những mô hình hay, giải pháp mới giúp ích cho cộng đồng, xã hội...

Thông qua Đại hội, các đại biểu Thanh niên tiên tiến tiếp tục xác định vị trí, vai trò và trách nhiệm của tuổi trẻ trong học tập, lao động, rèn luyện và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng hình ảnh thanh niên TP là những điển hình mẫu mực, sống đẹp, sống có ích cho cộng đồng và xã hội.
 

Bảo Ngọc - Lê Tính

.