Từ ngày mai (14/10), một đợt không khí lạnh sẽ tràn về miền Bắc, tiếp tục gây mưa rào và dông rải rác. Miền Trung còn mưa vừa đến mưa to những ngày tới.

 

Nền nhiệt tại Hà Nội sẽ giảm do ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo gần sáng và ngày mai sẽ ảnh hưởng tới các tỉnh miền Bắc nước ta. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, từ đêm nay có mưa rào và rải rác có dông. Gió Đông Bắc trên vịnh Bắc Bộ sẽ mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển Động.

Miền Bắc chuyển lạnh, mưa vừa đến mưa to còn tiếp diễn tại miền Trung. (Ảnh: TT)
Miền Bắc chuyển lạnh, mưa vừa đến mưa to còn tiếp diễn tại miền Trung. (Ảnh: TT)


Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, ngày và đêm nay (13/10) toàn miền Bắc còn chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới gây mưa rào và dông rải rác. Khu vực  Hà Nội, có mưa rào vài nơi; đêm nhiều mây có mưa rào và dông rải rác; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 29 - 32 độ.

Trong khi đó tại miền Trung, dải hội tụ nhiệt đới còn tiếp tục gây mưa vừa đến mưa to khoảng 2 - 3 ngày nữa.

Về cơn bão Banyan, theo thông báo mới nhất từ cơ quan khí tượng, hiện bão đang  di chuyển theo hướng giữa Tây Tây Bắc và Tây Bắc. Dự báo đến 1h ngày mai, bão sẽ đi vào vùng biển phía Đông biển Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 9, cấp 10. Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Đông khu vực Bắc và giữa biển Đông có gió mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão cấp 8, giật cấp 9, cấp 10. Biển động rất mạnh.

 

 

Theo dantri