(BVPL) - Ông quan tham nọ mới thay con xe hơi trị giá 5 tỷ, tất nhiên bằng tiền công quỹ, nhưng ngay buổi đầu tiên chở cô nhân tình trẻ đẹp núp bóng thư ký riêng đi du hý cũng không làm cô vui vẻ nên “người đẹp buồn thì ông chả vui”. Anh trợ lý biết thế, mách nước với Sếp rằng, mốt xe hơi bây giờ lỗi thời rồi, các quan, các đại gia bây giờ muốn tỏ ra sành điệu với các em chân dài thì phải chơi ngựa; chàng cầm dây cương, nàng ngồi ôm phía sau phi như tên bắn trên cánh đồng cỏ mênh mông, thế mới đẳng cấp, mới lãng mạng, mới chinh phục được trái tim người đẹp.

 


Nghe trợ lý nói thế, ông quan tham sốt sắng bảo trợ lý ngay tuần này đưa ông đi mua ngựa và học cưỡi ngựa. Đúng ngày chủ nhật, quan tham và trợ lý được lái xe đưa đến một vùng núi, có bán ngựa lại cả dạy cưỡi ngựa. Sau khi đi xem mấy chục con ngựa, quan tham dừng lại trước một con ngựa cao to, màu đỏ au. Chủ ngựa biết người mua là người có quyền chức nên đánh đòn tâm lý:

- Thưa ông, đây là con ngựa Xích thố.

Ngựa Xích thố?

- Vâng, dòng dõi hàng ngàn đời từ con ngựa Xích thố của Quan Vũ đã từng vào sinh ra tử, cứu  thoát Quan Vũ khỏi sự truy đuổi của kẻ thù trong gang tất.

Nghe nói con ngựa dòng dõi quý tộc lại cứu chủ thoát chết thì quan tham mừng lắm, bảo mua luôn con ngựa này về thành phố để cuối tuần ông cưỡi nó, mang theo người đẹp lên trang trại của mình ở ngoại thành. Chủ ngựa đòi 1tỷ 500 triệu. Quan tham lắc đầu:   

Đắt bằng một chiếc xe hơi loại kha khá, không mua.

- Tùy ông, nhưng đây là con ngựa luôn đem lại vinh quang, phú quí cho chủ, ông không mua sẽ có người khác mua.

Thôi thì 1 tỷ 300 triệu.

- Chủ ngựa hạ giọng:

- Thôi thế này nhé, đúng 1 tỷ 400 triệu, bớt cho ông 100 triệu, còn tôi sẽ khuyến mại dạy ông biết cưỡi ngựa phi như bay.

Quan tham đồng ý, bảo anh trợ lý xuất tiền mặt rồi về thanh toán với cơ quan. Chủ ngựa nhận tiền xong, dẫn quan tham ra bãi cỏ bắt đầu buổi học cưỡi ngựa đầu tiên. Vì quan tham vốn chỉ quen cưỡi xe hơi sang trọng nên thay vì vắt chân trèo lên lưng ngựa thì ông lại đạp vào chân con ngựa làm nó tức giận đạp cho ông một cái, quan tham đau đớn ôm bộ hạ lăn lộn dưới đất. Anh lái xe vội chở ông về thành phố cấp cứu.

Sau một tháng điều trị, quan tham đi làm trở lại, việc đầu tiên là ông cho sa thải cô thư ký xinh đẹp. Cả cơ quan ngỡ ngàng bàn tán, chỉ có mỗi anh trợ lý và anh lái xe là tủm tỉm cười.
 

Lão Phích

.