Những ầm ĩ về phi vụ bán dâm nghìn đô bị cơ quan chức năng bắt giữ, dường như không ảnh hưởng mấy tới người mẫu Hồng Hà khi chỉ sau một thời gian ngắn, cô người mẫu này đã “mặt hoa da phấn” hớn hở, tự tin quay trở lại sàn diễn như chưa hề có chuyện gì xảy ra. 

 


Các giá trị bị đảo lộn

Hồng Hà càng bị dư luận chỉ t kịch liệt hơn khi cô cầm trên tay bảng có ghi dòng chữ "We are lead-ers"  (Chúng  tôi  là  lãnh đạo) để chụp hình. Nhiều  người cho rằng một gái bán dâm cầm tấm bả trên  là quá kệch cỡm. Thành viên luahadong nhận xét:  “Hồng Hà xuất hiện ở một chương trình có nhiều người đã là quá đáng  lắm rồi. Vậy mà cô ấy còn cầm tấm bảng ấy. Không biết vô tình hay cố ý mà cô ấy lại cầm như vậy. Cô ấy sẽ lãnh đạo ai? Hay cô ấy ám chỉ điều  gì với các nhà lãnh đạo?”.

Sự xuất hiện của gái  án dâm Hồng Hà cũng khiến nhiều bậc cha mẹ tỏ ra lo lắng. Chị Nguyễn Thị Hương (Thanh Lâm) bày tỏ: “Tôi thấy sợ với sự xuất hiện quá  tự  tin của Hồng Hà. Lớp trẻ nhìn vào điều này không biết chúng sẽ nghĩ gì? Phải chăng cứ đi bán dâm để lấy tiền tiêu rồi lại xuất hiện như chẳng có vấn đề gì như thế? Tôi thấy các giá trị bị đảo lộn, người  bán dâm như Hồng Hà không còn chút lòng tự trọng. Đành rằng cô ta cần vượt qua quá khứ để sống nhưng thời gian quá ngắn. Vết nhơ bán dâm dường như chẳng mấy ám ảnh với cô gái này".

Nhận xét về sự việc này, ông Lê Ngọc Cường - nguyên Cục trưởng cục Nghệ thuật biểu diễn cho rằng ngành văn hóa cũng nên để tâm đến những sự việc như vậy. Theo ông Cường, về mặt pháp luật, Hồng Hà có thể đã được khoan hồng nhưng về mặt văn hóa thì cần có chế  tài rõ ràng. Từ trước đến nay, ngành văn hóa chưa có chế tài đối với những người vừa được tại ngoại vì tội bán dâm. Ông Cường cho rằng cần phải có thời hạn quy định việc biểu diễn trở lại đối với các trường  hợp  như người mẫu Hồng Hà.

Ông Võ Trọng  Nam - Giám đốc  Sở VH-TT-DL TP.HCM cho biết: Ngày 28/6/2012, Sở chỉ cấp phép cho hai hoạt động liên quan đến thời trang là Thời trang áo cưới và Thời trang đầm bầu.

Hiện tại, Thanh tra Sở đang tìm hiểu xem hai hoạt  động này có liên quan đến sự xuất hiện của người mẫu Hồng Hà hay không, đồng thời điểm tra xem ngày 28/6 có   hoạt động nào biểu diễn trái phép ở P.HCM hay không.

Ông Nam cho hay, sự xuất hiện của Hồng Hà nếu với tư cách khách mời bình thường thì không sao, vì cô ta quyền công dân của mình, nhưng nếu với tư cách tham gia trình diễn thì chắc chắn sẽ phải  xử lý áp theo quy định của Chỉ thị 65 về việc chấn chỉnh hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn  thời trang. Khi có kết quả kiểm tra, Sở sẽ thông  tin chính  thức.

 

Văn Liên

.