(BVPL) - Hàng trăm công nhân May lại vừa phải đưa đi cấp cứu với triệu chứng đau bụng, nôn mửa, sốt, đau đầu sau bữa ăn trưa tại nhà ăn tập thể của công ty. Không cần phải điều tra, xác minh, ai cũng biết nguyên nhân là do ngộ độc thực phẩm. Hai công nhân thoát chết sau vụ ngộ độc liền bàn nhau hiến kế cho ông giám đốc để tránh những vụ ngộ độc tương tự:
 


- Thưa giám đốc, công ty đã nhiều lần bị ngộ độc thực phẩm.

Giám đốc cau mày:

- Mới có ba lần chứ lấy đâu ra mà nhiều.

- Vâng, ba lần nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của hàng ngàn công nhân ạ!

- Đã có ai chết đâu mà nghiêm trọng?

- Vâng chưa chết nhưng cũng suýt chết, vậy nên chúng em đề nghị công ty hủy bỏ hợp đồng với cửa hàng thực phẩm An toàn là đơn vị chuyên cung cấp rau, thịt, cá cho bếp ăn của công ty ta ạ!

- À cái này thì không được vì công ty ta ký hợp đồng với họ 5 năm, mới được có 2 năm mà hủy bỏ hợp đồng thì họ sẽ phạt đấy!

- Nhưng họ đã 3 lần cung cấp thực phẩm làm cho hàng ngàn công nhân bị ngộ độc.

- Cái đó lỗi của người trồng rau, nuôi lợn, nuôi cá chứ không phải họ. Tuy nhiên, tôi sẽ nhắc nhở họ phải lưu ý hơn đến vấn đề an toàn, không lấy hàng mất vệ sinh, ngộ độc nữa. Nhưng xét về mặt khoa học mà nói, ngộ độc cũng có cái lợi của nó.

- Có lợi?

- Chứ sao, giống như ta được tiêm phòng Vắc-xin, nếu anh đã từng bị ngộ độc nhiều lần thì gặp phải ngộ độc cực mạnh, người khác sẽ chết ngay còn anh chỉ bị ngắc ngoải.

Bỗng ông giám đốc có chuông di động, ông nghe máy:

-  Dạ chào anh, ngoài 100 triệu hoa hồng thưởng cho anh theo thỏa thuận hàng tháng, em sẽ biếu thêm anh 50 triệu gọi là có chút khắc phục hậu quả sau cái vụ ngộ độc vừa rồi. Dạ em sẽ cho nhân viên mang đến nhà riêng cho anh tối nay ạ!
 

Lão Phích

.