(BVPL) - Cây bút trinh thám của làng văn Việt Nam lần này lại có một trải nghiệm mới khi thử sức mình với tập tản văn xoay quanh những câu chuyện thường ngày của đàn ông và đàn bà.

 
 
Những định kiến, những giá trị mà phần lớn mọi người đều mặc nhiên chấp nhận thì Di Li chứng minh là chưa chắc đã đúng, thậm chí là sai. Khoảng đề tài mà Di Li chọn để lật đổ tưởng là hẹp mà rộng, nó là chuyện muôn đời, nó đụng chạm đến tất cả. Đó là chuyện yêu đương, chuyện đàn ông đàn bà, nhan sắc và trí tuệ của phụ nữ, chuyện phái yếu, phái mạnh, chuyện tán gái, chuyện ngoại tình, chuyện quyến rũ, và sex…
 
Theo đánh giá của nhà văn Phan Hồn Nhiên, sự khác biệt, xung đột giữa thế giới đàn ông và đàn bà là đề tài quyến rũ bậc nhất xưa nay. Còn sống, còn yêu thì mong muốn tìm biết nửa kia của nhân loại nghĩ gì, hành động ra sao vẫn còn nguyên đó.
 
Vậy nên, những câu chuyện cùng các hoán dụ mà Di Li miêu tả hai nửa thế giới, cách thức hai nửa ấy cạnh tranh, chinh phục và chung sống bên nhau đã chạm đúng tim đen của người đọc. Kiến thức rộng, vốn sống dày dặn và cái nhìn tinh nhạy đặt trong những trang viết lúc nghiêm trang, lúc lại tươi trẻ, hóm hỉnh - thế mạnh riêng có của Di Li - hẳn đã hiện lên trọn vẹn trong tập sách này.
 
 
Theo infonet.vn
.