(BVPL) - Nếu  Hà Nội có cầu Long Biên - nơi được coi là điểm hẹn lý tưởng và đầy lãng mạn của rất nhiều cặp tình nhân thì Thành phố Hồ Chí Minh rất tự hào với cầu Ánh Sao lộng lẫy mà đầy thơ mộng – nơi tình yêu bắt đầu.

 
Cầu Ánh Sao nằm tại khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh, cầu bắc qua rạch Thầy Tiêu nối khu hồ Bán Nguyệt với khu kênh Đào. Mặc dù nằm trong khu đô thị nổi tiếng với những con đường rợp bóng mát, những tòa nhà cao tầng sang trọng, nhiều quán ăn, nhà hàng được thiết kế đặc sắc, các trung tâm thương mại hiện đại nhưng cầu Ánh Sao không hề trở nên thiếu sức hấp dẫn mà ngược lại còn  rất nổi bật với sự đầu tư tỉ mỉ từ vốn đầu tư, cho tới thiết kế. Tổng số vốn đầu tư cho công trình này là khoảng 50 tỷ đồng. 
 
Cầu Ánh Sao
Cầu Ánh Sao
 
Cầu được xây dựng vào tháng 5 năm 2009 với chiều dài 170 mét, rộng 8,3 mét. Thiết kế đặc biệt sử dụng cho cây cầu là sản phẩm trí tuệ tuyệt vời được tạo ra bởi sự sáng tạo và tâm huyết của nhiều kiến trúc sư đến từ công ty Gao ge – Trung Quốc. Phía bờ Tây là quảng trường mô phỏng hình mặt trăng và bờ Đông mô phỏng hình mặt trời. Hai bên thành cầu là hai thác nước nhân tạo được gắn đèn thay đổi 7 sắc màu liên tục, hệ thống đèn này được sử dụng bằng pin thu năng lượng mặt trời là chi tiết thể hiện sự hiện đại và tính sáng tạo trong thiết kế.
 
Đúng như tên gọi của mình, cầu Ánh sao được lắp hệ thống đèn led trong lòng cầu tượng trưng cho những ngôi sao lấp lánh trải dài xuyên suốt dọc hông cầu. Nhìn từ xa y như một dải sao nổi bật giữa những tia sáng bảy sắc màu ở hai bên hông cầu. Hai quảng trường phía hai bờ, một mô phỏng mặt trăng, một mô phỏng mặt trời tạo nên cho cây cầu một ý nghĩa đặc biệt, như một sự gắn kết. Những ánh sao ở giữa gắn kết hai thứ tuyệt vời nhất của tạo hóa: mặt trăng và mặt trời, hẳn là nơi hội tụ những điều đẹp đẽ nhất, đặc sắc nhất. Bất chợt khiến người ta liên tưởng tới cây cầu Ô Thước trong mối tình Ngưu Lang – Chức Nữ. Phải chăng vì thế mà nơi đây trở thành thiên đường của tình yêu.
 
Nơi tình yêu bắt đầu…
Nơi tình yêu bắt đầu…
 
Tình yêu đôi lứa như thăng hoa hơn khi tay trong tay thưởng thức sự lung linh huyền ảo của  những “ngôi sao” đêm. Những người yêu nhau có thể đứng giữa cầu cảm nhận sự mát dịu của hơi nước từ hai bên hông, cảm nhận luồng gió nhẹ thổi lướt qua mái tóc, ngửi mùi hương trong lành của thiên nhiên cây cỏ hòa quyện với tình yêu của hai người dành cho nhau. Còn gì lãng mạn và khó quên hơn thế?. Họ có thể im lặng để nghe tiếng thiên nhiên hoặc tâm tình thổ lộ những điều ngọt ngào nhất. Tình yêu đôi lứa như được minh chứng bởi cây cầu của gắn kết tình yêu  này, khi đứng giữa mặt trăng và mặt trời. Trời đất, trăng sao bao bọc tình yêu ấy. Thậm chí khi hai người chưa yêu nhau, nơi đây cũng làm khoảng cách giữa họ như thu hẹp hơn bởi không gian thơ mộng lạ kì. Trò chuyện với chúng tôi, Nguyễn Thành Nam cựu sinh viên trường đại học luật thành phố Hồ Chí Minh, hiện sống tại quận Tân Bình nói: “Bọn em yêu nhau được 2 năm rồi, trong hai năm đó, chúng em thường xuyên tới đây tâm sự, dạo mát, đôi khi chỉ im lặng đi bên nhau”. Phan Thu Lâm – bạn gái Nam cho biết: “Hôm đấy đúng vào ngày valentine, cảm nhận được rằng mình sẽ nhận được lời tỏ tình từ anh Nam, nên em chọn điểm gặp gỡ là cầu Ánh Sao. Đúng như em nghĩ, anh Nam tặng em một bó hồng, rồi đọc cả thơ nữa”, Lâm cười tươi. “Đây là nơi bọn em bắt đầu yêu nhau, vậy nên valentine năm nào chúng em cũng tới đây để kỉ niệm. Sắp tới chúng em định sẽ chụp ảnh cưới ở đây nữa”. Nụ cười của hai bạn hòa vào ánh đèn vàng ấm áp từ xa xa nơi những nhà hàng, tiệm bánh, ánh đèn dọc đôi bờ, tôi cảm nhận rất rõ niềm hạnh phúc ấy trong ánh mắt long lanh của cả hai khi chia sẻ với chúng tôi.
 
Một góc khu đô thị Phú Mỹ Hưng nhìn từ cầu Ánh Sao
Một góc khu đô thị Phú Mỹ Hưng nhìn từ cầu Ánh Sao
 
Tại đây, đôi lứa được đắm chìm trong sự rộng mở của khung cảnh và  quan trọng hơn sự riêng tư của hai người được đảm bảo tuyệt đối. Nhất là vào ban đêm, ta sẽ được thấy những khuôn mặt đầy hạnh phúc, những cử chỉ âu yếm, những hành động đầy quan tâm của lứa đôi dành cho nhau. Chưa lúc nào ta khao khát một tình yêu như trong khoảnh khắc đó. Vậy nên chẳng nghi ngờ gì, nơi đây đã trở thành nơi bắt đầu của một tình yêu.
 
từ trên cầu nhìn xuống
từ trên cầu nhìn xuống
 
Không chỉ là nơi của đôi lứa, cầu Ánh Sao còn là nơi của yêu thương gia đình, người thân, bạn bè. Còn gì tuyệt hơn khi bố mẹ và con thơ cùng nhau dạo mát. Hè Sài Gòn chẳng nơi đâu vừa mát mẻ, vừa yên  bình và tuyệt đẹp, một nét đẹp diệu vợi như nơi đây. Nếu trên cầu là nơi dành cho đôi lứa thì dưới chân cầu, nơi quảng trường, những người bạn, những gia đình ngồi nghỉ và cùng nhau ngắm ánh đèn cầu đổi sắc, bàn bạc chuyện đời, chia sẻ niềm vui, tận hưởng cảm giác hạnh phúc khi được ở bên người thân yêu, cùng nhau cảm nhận không khí trong lành mát mẻ của một buổi tối yên bình. Khác hẳn với sự vội vã, bận rộn  trong guồng quay chóng mặt của một đô thị đang phát triển từng ngày, tại cầu Ánh sao chỉ còn bình yên, trong trẻo và thanh thản lạ thường.
 
Quỳnh Ly