(BVPL) - Chương trình Nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2016 với chủ đề “Hội tụ và Lan tỏa”, chính thức bắt đầu từ 20h10’ ngày 30/4/2016 tại Quảng trường 30/10 phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1- Đài Truyền hình Việt Nam, phát thanh trực tiếp trên hệ VOV2 – Đài Tiếng nói Việt Nam, truyền hình trực tiếp trên sóng QTV1 và QTV3 và phát thanh trực tiếp trên  kênh QNR1 - Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Ninh. Hơn 40.000 người dân và du khách đã tham dự Carnaval năm nay.
 
Dàn người mẫu tại Carnaval Hạ Long 2016
Dàn người mẫu tại Carnaval Hạ Long 2016
 
Chương trình Nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2016 là sự kiện điểm nhấn nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc của “Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2016” nhằm giới thiệu với cả nước và bạn bè quốc tế về miền đất, văn hóa và con người Quảng Ninh đang chào đón bạn bè, du khách và các nhà đầu tư bằng nụ cười và cả trái tim mình. 
 
Đây là năm thứ 10 Carnaval Hạ Long được tổ chức, là một trong những sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh và những giá trị văn hóa, các danh lam thắng cảnh trên vùng đất Quảng Ninh, là ngày hội của nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh nhằm giới thiệu, mời gọi bạn bè, du khách trong nước và quốc tế đến chiêm ngưỡng, khám phá di sản kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và những di sản văn hóa đặc sắc của tỉnh Quảng Ninh. Chương trình năm nay còn mang ý nghĩa đặc biệt chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tiến tới bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021; thực hiện chủ đề công tác năm 2016 của tỉnh về “Xây dựng Thành phố Du lịch Hạ Long”.
 
 
Chương trình Nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2016 có sự đổi mới từ ý tưởng kịch bản đến hình thức biểu diễn, thể hiện sự đổi mới, sáng tạo trong việc tôn vinh, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, được nhân dân các dân tộc trong tỉnh và các ca sỹ nổi tiếng thể hiện đa diện, đa sắc, đậm đà chất bản địa. Những địa danh du lịch trên địa bàn tỉnh được lồng ghép, đan xen với bản sắc văn hóa các địa phương cùng với sự tham gia biểu diễn của các diễn viên, nghệ sỹ nổi tiếng trong, ngoài tỉnh và các đoàn nghệ thuật nước ngoài. Đây là chương trình nghệ thuật kết hợp giữa Ca - Múa - Nhạc trên sân khấu chính và diễn diễu tại khuôn viên trước sân khấu và khán đài tạo nên sự tương tác giữa các nghệ sĩ và người xem.
 
Sự kiện được Ban tổ chức chuẩn bị chu đáo và triển khai theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn, hiệu quả và tiết kiệm tối đa; nguồn lực thực hiện từ xã hội hóa là chủ yếu. Công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tuyệt đối, không để xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông, hạ tầng viễn thông và các đường truyền được đảm bảo thông suốt trong thời gian diễn ra Chương trình.
 
Các màn nghệ thuật đặc sắc tại lễ hội
Các màn nghệ thuật đặc sắc tại lễ hội
 
Chương trình Nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2016 nhận được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh; sự phối hợp và vào cuộc có hiệu quả các các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương trong Tỉnh; sự phối hợp thông tin của gần 50 cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh; sự đồng hành, hợp tác, tài trợ của 10 tổ chức doanh nghiệp,... đã góp phần tạo nên thành công của Chương trình Nghệ thuật Caranaval Hạ Long 2016.
 
Carnaval Hạ Long 2016 thật sự đã để lại dấu ấn khó quên trong lòng du khách về một đêm hội lung linh sắc màu, đậm đà bản sắc dân tộc, đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân các dân tộc Quảng Ninh, du khách và bạn bè quốc tế./.
 
P.V
.