(BVPL) - Cảnh báo vừa được đưa ra bởi các chuyên gia an ninh về việc nên tránh trả lời khi nhận được điện thoại từ người lạ hỏi với nội dung “Bạn có nghe tôi nói không?”.
 
 
Hãy cảnh giác khi người lạ gọi tới và hỏi ‘Có nghe tôi nói không?’
Hãy cảnh giác khi người lạ gọi tới và hỏi ‘Có nghe tôi nói không?’

 

Được biết, những kẻ gian đang thực hiện một hình thức lừa đảo mới với câu hỏi nhằm mục đích nhận câu trả lời “Có” từ nạn nhân. Trong quá trình tiếp nhận, câu trả lời của nạn nhân sẽ bị thu âm lại và sử dụng như một ủy quyền cho các tác vụ thực hiện thanh toán hóa đơn bằng tên của nạn nhân ở những dịch vụ sử dụng xác nhận bằng lời nói. 

 
Bà Susan Grant - Giám đốc Liên đoàn bảo vệ người tiêu dùng Mỹ đã tiết lộ rằng khi mọi người trả lời “Có”, giọng nói sẽ được kẻ gian thu âm lại. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với một điều gì đó.
 
Và cách giải quyết cũng như chống lại hình thức tấn công mới này đơn giản nhất là đặt điện thoại xuống khi gặp một câu hỏi tương tự như vậy đến từ số điện thoại lạ. 
 
Tuy nhiên, vấn đề được đặt ra là hình thức lừa đảo này đang bắt đầu có dấu hiệu lan rộng, không chỉ ở Mỹ, Anh mà hiện tại nó đã xuất hiện tại Úc. Mặc dù điều này đã được cảnh báo nhiều nhưng rất nhiều người vẫn sập bẫy do trả lời theo bản năng mà không có nhận thức được hành động của kẻ gian, nhất là khi kẻ gian thực hiện đi thực hiện lại nhiều câu hỏi. Vì vậy tốt nhất hãy dập máy xuống nếu thấy nghi ngờ, nhất là với những số điện thoại lạ.
 
Thùy Hương (t/h)
.