“Ngoài kia có gì” của đạo diễn Nguyễn Diệp Thùy Anh giành nhiều giải thưởng lớn tại đêm trao giải Búp sen vàng 2013 tối 28/7 tại HN.
 
Các bạn trẻ làm phim trong đêm trao giải.
Các bạn trẻ làm phim trong đêm trao giải.
 
Ngoài kia có gì gây ấn tượng với người xem bởi dàn diễn viên nhí thông minh và hài hước. Ba diễn viên chính trong phim tuy còn nhỏ tuổi nhưng đã tạo cho mình lỗi diễn xuất khá, cá tính và “có nghề”, khiến khán giả không khỏi thích thú.
 
Một cảnh trong phim Ngoài kia có gì
Một cảnh trong phim Ngoài kia có gì
 
Bối cảnh phim là khu tập thể cũ của Hà Nội trong thời gian cuối những năm 1990, đầu những năm 2000 tạo không khí gần gũi, mộc mạc. Câu chuyện tình ngây ngô, hồn nhiên của các em mang đến những điều thật ngọt ngào, chứa đựng nhiều thông điệp sâu sắc về khát khao tự do.
 
Ngoài kia có gì cùng lúc nhận được 2 giải Búp sen vàng do khán giả bình chọn và ban giám khảo bình chọn. Trước đó, bộ phim này đã tạo được tiếng vang nhất định khi đoạt giải phim hay nhất tại lễ trao giải Confetti mùa thứ ba do trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh (TPD) tổ chức hồi đầu năm nay.
 
Cũng trong đêm trao giải, phim tài liệu Nguyên Linh (đạo diễn Lê Thu Minh) đoạt giải Búp sen vàng do khán giả bình chọn.
 
Giải Búp sen vàng do Ban giám khảo bình chọn thuộc về phim tài liệu Chúng tôi đã cưới (đạo diễn Nguyễn Hà Phương, Mai Thị Búp).
 
Tại Lễ trao giải Trung tâm TPD cũng chính thức tuyên bố thành lập Quỹ Điện ảnh nhằm kêu gọi mọi người đóng góp, phát triển sự nghiệp giáo dục điện ảnh cho thanh thiếu niên. Quỹ này đã nhận được 20 triệu đồng quyên góp đầu tiên tại đêm trao giải.
 
Theo Khổng Chiêm
Vietnamnet