Đó là phát biểu của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son tại buổi thăm và làm việc với Công ty TNHH Một thành viên In và Văn hóa phẩm diễn ra chiều ngày 23/1.

 

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thăm và làm việc tại Công ty TNHH Một thành viên In và Văn hóa phẩm (ảnh: Hồng Chuyên)
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thăm và làm việc tại Công ty TNHH Một thành viên In và Văn hóa phẩm (ảnh: Hồng Chuyên)
 
Tại buổi làm việc, bà Hà Thị Việt Châu, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH MTV In và Văn hóa phẩm, đã báo cáo Bộ trưởng những thành tựu và khó khăn của doanh nghiệp. Theo đó, mặc dù tình hình thị trường in ấn năm 2013 có rất nhiều khó khăn, doanh nghiệp in đã tự động bươn trải, chủ động tìm kiếm khách hàng. Sản lượng in đạt, vượt chỉ tiêu đề ra với hơn 12 triệu trang in, đem lại doanh thu trên 128 tỉ đồng đảm bảo đời sống cho hơn 400 cán bộ, công nhân, người lao động. 
 
Bà Châu vui mừng chia sẻ: “Năm 2013, công ty đã thực hiện được phương châm không nợ, chậm lương công nhân một ngày”. Về sản phẩm, năm 2013, công ty đã vinh dự được nhận 9 trong số 30 sách đẹp của Giải thưởng sách 2013, do Hội Xuất bản phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông phát động.
 
Phát biểu chỉ đạo, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng khẳng định: Tình hình xuất bản và in ấn đang gặp khó khăn. Các nhà xuất bản, các công ty in không chỉ có cạnh tranh trong thị trường đang bị thu hẹp mà còn phải cạnh tranh với tình trạng  in lậu. Hiện nay Bộ đang bàn để đề xuất Thủ tướng ban hành chính sách tạo ổn định cho in ấn, tạo sân chơi lành mạnh cho ngành in ấn, xuất bản.
 
Bộ trưởng cũng đánh giá cao, biểu dương thành tích, những đóng góp của doanh nghiệp. Mặc dù doanh nghiệp không có thị trường có sẵn nhưng đã chủ động vươn lên duy trì ổn định sản xuất, tìm kiếm nguồn khách hàng, xây dựng công ty thành mái nhà chung của 400 công nhân viên, đời sống được chăm lo, cải thiện, đoàn kết... tạo động lực phát triển.
 
Bộ trưởng đồng ý với hướng đi năm 2014 của Công ty TNHH MTV In và Văn hóa phẩm. Doanh nghiệp cần đẩy mạnh quan hệ hợp tác, duy trì bạn hàng thường xuyên, tiết kiệm chi phí... Bộ trưởng nhấn mạnh: “Doanh nghiệp cần coi mở rộng phân khúc sản phẩm chất lượng cao là trọng tâm. Mong công ty đổi mới hơn quản trị, đầu tư những trang thiết bị hiện đại phù hợp với sản phẩm chất lượng cao. Nâng cao hơn nguồn nhân lực, có trình độ in cao, ứng dụng CNTT vào in ấn sản phẩm, nâng cao năng suất, chất lượng, giảm giá thành...”.
 
Theo Infonet