Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã ký quyết định số 1325/BGD-ĐT về việc đính chính Thông tư số 10/2016/TT-BGDĐT ngày 5/4/2016 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Quy chế công tác sinh viên đối với chương trình đào tạo đại học hệ chính quy về hành vi sinh viên không được làm

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Theo đó, Bộ GD&ĐT đính chính Điều 6 chương II của Quy chế công tác sinh viên đối với chương trình đào tạo đại học chính quy ban hành kèm theo Thông tư số 10/2016/TT-BGDĐT ngày 5/4/2016 của Bộ trưởng GD&ĐT quy định các hành vi sinh viên không được làm.

Văn bản mới ghi rõ: "Các hành vi sinh viên không được làm thực hiện theo quy định tại Điều 88 Luật Giáo dục, Điều 61 Luật Giáo dục đại học và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan".

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký (25/4/2016) và là bộ phận không tách rời của Thông tư số 10/2016/TT-BGDĐT ngày 5/4/2016.

Trước đó, Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư Quy chế công tác sinh viên (SV) đại học chính quy thay thế cho quy định từ năm 2007, một điều khiến dư luận bức xúc là cấm sinh viên không được đăng tải, bình luận, chia sẻ bài viết, hình ảnh có nội dung dung tục, bạo lực, đồi trụy, xâm phạm an ninh quốc gia, chống phá Đảng và Nhà nước, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân trên internet…

Quy chế này nhận được nhiều tranh luận trên mạng xã hội, cũng như ý kiến của sinh viên. Một số bạn đặt câu hỏi thế nào là bình luận dung tục và có thể bị xử lý kỷ luật?

Đại diện Bộ GD&ĐT cho rằng, Bộ chỉ quy định khung. Các trường có trách nhiệm cụ thể hóa và tổ chức thực hiện phù hợp quy chế của Bộ và thực tiễn công tác giáo dục, đào tạo của nhà trường. Trong khi đó, lãnh đạo một số trường đại học tỏ ra lúng túng trong việc xử lý vi phạm.

 

Theo PL&XH

.