Đó là cuộc thi viết ký sự - phóng sự, do Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Đài phát thanh truyền hình Hà Nội và báo Người Hà Nội tổ chức, vào sáng ngày 27/6/2012, nhằm hưởng ứng năm An toàn giao thông quốc gia. Thời gian ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 1/7/2012 đến ngày 30/4/2013.

 
Nội dung các bài viết  về vẻ đẹp cũng như chưa đẹp qua các thời kỳ lịch sử biểu hiện qua đời sống sinh hoạt của con người khi tham gia giao thông cũng như ý thức về an toàn giao thông. Các bài viết phản ánh về các tấm gương lao động sáng tạo trong quản lý, biện pháp ý tưởng của các ngành, các cấp cũng như từng cá nhân dám hy sinh lợi ích của riêng mình để xây dựng một ý thức giao thông đẹp.
 
Cuộc thi
Buổi công bố cuộc thi viết ký sự - phóng sự "Bình yên trên mọi nẻo đường"
 
Các bài phóng sự, ký sự dự thi chưa đăng trên các báo tạp chí.  Cuộc thi viết phóng sự, ký sự có 16  giải thưởng gồm một giải nhất, tác giả được tặng bằng khen và 25.000.000 đồng; hai giải nhì, tác giả đoạt giải được tặng 15.000.000 đồng, bằng khen; ba giải ba tác giả được tặng 10.000.000 đồng và nhiều giải thưởng giá trị khác.
 
Ban tổ chức cuộc thi Bình Yên trên mọi nẻo đường nhận bài viết tại Ban thư ký báo Người Hà Nội,126 Nam Cao, Ba Đình, Hà Nội hoặc gửi về Email: cuocthiviet@hanoiplus.com.vn, bài viết đã được chọn sơ tuyển sẽ được đăng trên báo Người Hà Nội.
 
Giang Thu
.