Ngày 23/7/2012, tại TP.Hạ Long đã diễn ra Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu và tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Đây là một trong những hoạt động chủ đạo trong dịp kỷ niệm 65 năm Ngày TBLS 27/7 (1947–2012).
 
 
Tới dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh và 130 đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu, 40 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" của tỉnh.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau điểm lại những kết quả công tác đền ơn đáp nghĩa, hoạt động chăm sóc người có công trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong những năm qua. Toàn tỉnh đang thực hiện chính sách với hơn 100.000 người có công với cách mạng.
 
Đến nay 183/186 xã, phường trên toàn tỉnh Quảng Ninh đã được công nhận là xã, phường làm tốt công tác chăm sóc mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, gia đình liệt sỹ. Đặc biệt công tác xây dựng và sử dụng quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" rất hiệu quả. 
 
Trong 5 năm gần đây quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" các cấp đã huy động được 48,4 tỷ đồng, trong đó gần 50% do vận động xã hội hóa. Từ nguồn vốn này, tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 1.319 nhà ở cho người có công với kinh phí lên tới trên 21 tỷ đồng; xây mới và sửa chữa 24 nhà bia ghi tên liệt sỹ; hỗ trợ cho trên 4.800 đối tượng người có công điều dưỡng tập trung; hỗ trợ giống vốn, công cụ sản xuất cho 209 hộ gia đình chính sách; hỗ trợ chi phí giáo dục cho 268 con liệt sỹ, thương binh đang học tại các trường đại học, cao đẳng, trung học và dạy nghề… 
 
Phát biểu tại Hội nghị, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận những nỗ lực, thành tích trong công tác chăm sóc người có công. Bà Vũ Thị Thu Thủy nhiệt liệt biểu dương những tấm gương thương bệnh binh vượt khó, những doanh nghiệp, cá nhân tích cực tham gia công tác đền ơn đáp nghĩa... Nhân dịp này, UBND tỉnh Quảng Ninh đã khen tặng 60 người có công tiêu biểu; 34 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" giai đoạn 2007 – 2012.  
 
 
Hoàng Hưng
.