Tại buổi gặp mặt, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Tĩnh ông Lê Quang Đức cho biết, sau 12 năm thành lập kể từ khi TP. Hà Tĩnh được công nhận là đô thị loại III và ngày 28/5/2007, đến nay thành phố đã có nhiều đổi thay, mang dáng dấp của một đô thị văn minh và hiện đại. 

Với những kết quả đạt được sau nhiều năm phấn đấu và phát triển ngày 13/2/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 175/QĐ-TTg công nhận thành phố Hà Tĩnh là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Hà Tĩnh. Đây là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh nói chung, thành phố Hà Tĩnh nói riêng. 

leftcenterrightdel
  Đại diện các cơ quan báo chí dự buổi gặp mặt

Theo lãnh đạo TP Hà Tĩnh cho biết, giai đoạn 2016-2018, TP. Hà Tĩnh đã huy động các nguồn lực đầu tư để ưu tiên tập trung công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị... nhờ đó đến nay, kinh tế thành phố tiếp tục phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng kinh tế đô thị, tốc độ tăng trưởng năm 2018 đạt 12,16%; có 8/10 phường đạt văn minh đô thị, 5/6 xã đạt chuẩn NTM; văn hóa xã hội đạt kết quả tích cực; 3 năm liên tục thành phố có chỉ số cải cách hành chính dẫn đầu khối huyện, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được duy trì ổn định...

Đến nay, với những nỗ lực của cả hệ thống chính trị, lãnh đạo qua các thời kỳ cùng với nhân dân TP. Hà Tĩnh, diện mạo đô thị ngày càng khởi sắc, kết cấu hạ tầng đô thị và các tiêu chuẩn đô thị loại II được nâng lên. Hội đồng thẩm định cấp nhà nước đã thẩm định thành phố Hà Tĩnh đạt điểm số 86,62/100 điểm, với 57/59 tiêu chuẩn. 

leftcenterrightdel
 Trung tâm Thành phố Hà Tĩnh về đêm (ảnh: TP.Hà Tĩnh)

Trong niềm vui, phấn khởi chúc mừng thành phố lên đạt chuẩn đô thị loại II, đại diện các nhà báo và phóng viên thường trú trên địa bàn đã đánh giá cao những kết quả mà TP Hà Tĩnh đạt được đồng thời cũng chia sẻ, đóng góp ý kiến mong muốn thành phố tập trung hơn nữa công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị để phát triển ngày càng mạnh mẽ trở thành đô thị năng động, phát triển với vóc dáng hiện đại. 

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Tĩnh, ông Lương Quốc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Tĩnh trân trọng cảm ơn những đóng góp to lớn và đồng hành với TP. Hà Tĩnh trong công tác truyền thông của đại diện các cơ quan báo chí trung ương và địa phương trên địa bàn trong suốt thời gian qua.

Sự phát triển chung của thành phố ngày hôm nay có phần đóng góp không hề nhỏ của đội ngũ truyền thông- bác chí. Để xây dựng thành phố phát triển theo hướng văn minh, hiện đại lãnh đạo Thành phố mong muốn lực lượng báo chí đồng hành cùng thành phố trong chặng đường phát triển xứng đáng là trung tâm của đô thị tỉnh lỵ. Đặc biệt là trong công tác truyền thông để kêu gọi các nhà đầu tư về trên địa bàn. 

Đặng Thuỳ