Tối 21-6, Hội Nhà báo VN đã tổ chức lễ trao giải báo chí quốc gia lần thứ 6 năm 2011. Theo ông Thuận Hữu - chủ tịch Hội đồng Giải báo chí quốc gia, năm 2011 số lượng cũng như chất lượng tác phẩm đã tăng so với năm 2010.

 

Đại diện các báo, đài nhận giải B do Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh trao - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Đại diện các báo, đài nhận giải B do Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh trao - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Kết quả, hội đồng chấm giải đã trao 2 giải A, 23 giải B, 40 giải C và 31 giải khuyến khích. Với tác phẩm thuộc thể loại tin, bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép (báo in).
 
Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng nhờ sự đồng hành của báo chí, người đọc đã thấy được văn hóa, những điều tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Chủ tịch mong muốn báo chí tiếp tục khai thác hết những cái đẹp của đất nước cả trong thời gian trước đây cũng như thành quả sau mấy chục năm đổi mới.
 
Với lực lượng báo chí hiện có khoảng 17.000 phóng viên, ông Hùng lo ngại bên cạnh báo chí truyền thống, đang có lực lượng đi ngược lại trào lưu phát triển của đất nước, đưa những hình ảnh xấu cả về lịch sử, hiện tại và tương lai.
 
Đặt câu hỏi liệu báo chí cách mạng có lấn át được trào lưu kia, ông Nguyễn Sinh Hùng đề nghị báo chí VN cần phản ánh cái tốt, cái đẹp của đất nước, con người VN rõ hơn, từ đó đẩy lùi được cái xấu.
 
C.V.KÌNH (TT)
.