Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng nay (30-5) khu vực Bắc bộ tạnh ráo, không khí thoáng mát, nhiệt độ Thủ đô Hà Nội khoảng 25 độ C, đến trưa trời nắng nóng cục bộ, nhiệt độ các tỉnh, thành phố như: Hà Giang, Lào Cai và Điện Biên Phủ tăng nhanh khoảng 35 độ C, riêng Thủ đô Hà Nội nhiệt độ 33-34 độ C.
 
Trung bộ mưa giảm nhanh về chiều tối, ban ngày trời nắng, mây đan xen, nhiệt độ các thành phố từ Thanh Hóa - Thừa Thiên- Huế khoảng 32-33 độ C. Các thành phố từ Đà Nẵng đến Phan Thiết nhiệt độ nhỉnh hơn, từ 33 đến 34 độ C.
 
Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cũng chung xu hướng giảm mưa khi gió Tây Nam yếu bớt, thời gian mưa chủ yếu về chiều tối, diện mưa rải rác, số điểm mua vừa mưa to cũng ít đi, từ sáng đến chiều trời nắng, nhiệt độ các thành phố Pleiku, Kon Tum và Buôn Ma Thuột nhiệt độ 30-32 độ C, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ nhiệt độ từ 30 đến 32 độ C. 
 
Ảnh minh họa/kenh14.vn
Ảnh minh họa/kenh14.vn
 
Dự báo các vùng ngày 30-5: Phía Tây Bắc Bộ, mây thay đổi, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 58 đến 93%. Nhiệt độ từ 22 đến 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.
 
Phía Đông Bắc Bộ, mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 58 đến 93%. Nhiệt độ từ 23 đến 35 độ C.
 
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 đến 94%. Nhiệt độ từ 23 đến 34 độ C.
 
Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 58 đến 95%. Nhiệt độ từ 24 đến 34 độ C.
 
Tây Nguyên, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 đến 97%. Nhiệt độ từ 21 đến 32 độ C.
 
Các tỉnh Nam Bộ, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 đến 96%. Nhiệt độ từ 25 đến 34 độ C.
 
Khu vực Hà Nội, mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 58 đến 91%. Nhiệt độ từ 24 đến 34 độ C.
 
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng cho biết, trong ngày và đêm nay (30-5), ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
 
Theo Thanh Hải/ qdnd.vn
.