Ngày hội áo dài diễn ra với các hoạt động biểu diễn áo dài Huế và nghệ thuật truyền thống trên các trục đường tại TP Huế.

Ngoài trình diễn áo dài, hoạt động này còn có sự tham gia các nghệ nhân, nhà thiết kế, nhà may áo dài xứ Huế... như: tổ chức không gian trưng bày áo dài truyền thống, giới thiệu các bộ sưu tập áo dài truyền thống; tổ chức không gian trưng bày các gian hàng, thao diễn nghề may thêu, trang trí áo dài của các nghệ nhân, nhà thiết kế tại tòa nhà Phương Nam (15 Lê Lợi, Thành phố Huế); tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Áo dài truyền thống trong đời sống đương đại” với nội dung về kinh nghiệm lan tỏa áo dài ngũ thân…

leftcenterrightdel
Đêm khai mạc "Ngày hội Áo dài và Lễ hội Ẩm thực Huế" đã để lại nhiều ấn tượng cho du khách và người dân Huế 

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh: Ngày hội là dịp để bảo tồn, gìn giữ và phát huy vị trí, vai trò Áo dài truyền thống Huế, Ẩm thực Huế trong đời sống văn hóa Huế. Đồng thời tôn vinh những nghệ nhân may, nghệ nhân ẩm thực đang ngày đêm gìn giữ và phát huy các giá trị di sản.

leftcenterrightdel
 Trẻ em thích thú khi được tham gia trình diễn áo dài

Việc tổ chức ngày hội này cũng là bước khởi đầu và động thái cụ thể trong tiến trình xây dựng hồ sơ công nhận Áo dài Huế và Ẩm thực Huế là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, tiến tới đệ trình UNESCO vinh danh là di sản văn hóa thế giới. Thông qua Ngày hội để khẳng định Huế là cái nôi, nơi khởi nguồn của Áo dài Việt Nam, nơi còn lưu giữ những giá trị tinh túy của ẩm thực cung đình và dân gian, góp phần xây dựng thành công thương hiệu Huế - Kinh đô Áo dài, Kinh đô Ẩm thực Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh đêm mạc "Ngày hội Áo dài và Lễ hội Ẩm thực Huế: 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 

 


Trọng Bình