(BVPL) - Ngày 21/12/2012 tại Trung tâm chiếu phim quốc gia Hà Nội, Xưởng phim truyền hình Hải Phòng và Công ty CP truyền thông Việt Nam Tinh Hoa đã tổ chức hợp báo giới thiệu phần I gồm 20 tập phim “Con mắt bão” mà đơn vị này đã tổ chức sản xuất từ hơn một năm qua.

 

Poster phim Con mắt bão
Poster phim Con mắt bão
 
20 tập phim được dàn dựng công phu đã thể hiện được những điểm sáng nhất trong giai đoạn lịch sử những năm cuối thập kỷ 60 đến chiến thắng mùa xuân năm 1975 của mảnh đất và con người Hải Phòng; ghi lại được giai đoạn lịch sử làm tư liệu về thành phố Hải Phòng trong công cuộc chiến đấu, sản xuất mà đỉnh điểm là: Cùng Hà Nội đập tan chiến dịch tấn công của đế quốc Mỹ bằng B52; là cuộc chiến đấu chống phong tỏa; là điểm xuất phát an toàn của đoàn tàu không số; là những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống địa phương… Vượt qua mọi khó khăn gian khổ, bằng bản lĩnh, khi chất và sự sáng tạo của người Hải Phòng, dưới sự lãnh đạo của Trung ương và thành phố, Hải Phòng đã chiến đấu và chiến thắng – sự chiến thắng của lương tri và đạo lý.
 
NSƯT – Đạo Diễn Văn Lượng
NSƯT – Đạo Diễn Văn Lượng
 
Ê kíp làm phim đã chọn nhiều bối cảnh đẹp, nhiều đại cảnh tại chuẩn bị công phu như ở khu rừng ngập mặn Tiên Lãng, trận địa pháo Đình Vũ, Hải Phòng; Vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh và vùng biển Đà Nẵng… đã tạo ra nhiều điểm khác biệt so với nhiều phim truyền hình thông thường. Đạo diễn đã mạnh dạn xử lý truyện phim đẩy tới cực điểm mà không quá đà, xây dựng được tính cách nhiều nhân vật trung tâm của phim rõ nét đến mức điển hình tạo sự hấp dẫn với khán giả.
 
Dàn diễn viên gồm nhiều gương mặt mới, diễn xuất hồn nhiên, chân thật, đặc biệt là các vai cô lựu (do Nhung Kate đóng), vai ông Bậc (do Viết Liên đóng), anh Chiến (do Cao Khải đóng), nhiều cảnh gây xúc động đối với khán giả.
 
Thời điểm phát hành bộ phim “Con mắt bão” đúng vào dịp cả nước kỷ niệm 40 năm Chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” và kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.
 
NSƯT – Đạo Diễn Văn Lượng trả lời các câu hỏi của báo chí
NSƯT – Đạo Diễn Văn Lượng trả lời các câu hỏi của báo chí
 
Trả lời các câu hỏi của phóng viên báo, đài tại buổi họp báo Nghệ sĩ ưu tú – Đạo diễn Văn Lượng cho biết: “Với kinh phí sản suất rất hạn hẹp với cơ chế Đài PT&THHP, UBND TP Hải Phòng đầu tư 70%, còn Xưởng phim tự vận động 30% xã hội hóa, chúng tôi đã tự tổ chức tuyển chọn 300 người để chọn ra trên 60 người tham gia lớp đào tạo diễn viên trong vòng 20 ngày. Nhưng quả thực với sự tươi mới, hồn nhiên của dàn diễn viên mới, bộ phim đã khắc họa được tính chân thực, khốc liệt của cuộc chiến, gây xúc động mạnh cho người xem. 
 
NSƯT – Đạo Diễn Văn Lượng tặng hoa các đơn vị tài trợ, đóng góp cho phim
NSƯT – Đạo Diễn Văn Lượng tặng hoa các đơn vị tài trợ, đóng góp cho phim
 
Có được thành công này, ngoài đóng góp rất lớn của Biên kịch- Nhà văn Nguyễn Khắc Phục, NSƯT quay phim Vũ Quốc Tuấn, Đạo diễn trẻ Ngọc Thùy, các nhà biên kịch và các diễn viên, thì lực lượng quân đội, hải quân đã góp vai trò rất lớn cho bộ phim thành công. Phần II của bộ phim gồm 20 tập tiếp theo nói về vùng đất và con người Hải Phòng sau chiến thắng mùa xuân năm 1975 đến nay sẽ được Ê kíp làm phim tiến hành sản xuất sau khi khán giả đã thưởng thức 20 tập đầu của bộ phim này nếu thấy hay, cần thiết phải làm thì Xưởng phim THHP sẽ tiếp tục đầu tư, sản xuất trong thời gian tới…”
 
Quang Chiến
.