Ảnh hưởng của bão Kai-tak đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, 18 người bị thương và mấ tích. Nhiều tỉnh, thành phía Bắc bị ngập úng do mưa lớn kéo dài, hơn 5.000 ngôi nhà bị đổ sập và tốc mái.

 
 
Trong khi đó, tại Quảng Ninh, nơi bão đổ bộ, không có thiệt hại về người. Chỉ có 22 bè mảng nuôi trồng thủy sản trên có 50 người (44 người lớn, 06 trẻ em) neo đậu ở khu vực cửa Đài, đảo Vĩnh Thực (Móng Cái) bị đứt dây chằng trôi ra biển. Biên phòng Quảng Ninh đã điều động 2 xuồng cao tốc kéo toàn bộ các bè mảng vào nơi neo đậu an toàn.
 
Do ảnh hưởng của bão số 5, Bắc Bộ đã có mưa lớn với lượng phổ biến 70-100 mm; một số nơi có mưa lớn hơn như Việt Trì (Phú Thọ) 185mm; Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 190mm; Đại Từ (Thái Nguyên) 130mm; Sơn Tây (Hà Nội) 160mm... Hiện, nhiều tuyến phố ở Hà Nội vẫn ngập lụt.
 
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp hiện vẫn khiến ở vùng biển phía bắc Vịnh Bắc Bộ (bao gồm cả các huyện đảo Cô Tô, Vân Đồn, Cát Hải, Bạch Long Vĩ) sáng nay còn có gió mạnh cấp 6-7. Các tỉnh Bắc Bộ còn có mưa lớn với diễn biến mưa phức tạp.
 
VnExpress
.