Chúng ta thường chia sẻ rất nhiều thông tin chi tiết về cuộc sống hàng ngày của mình trên trang mạng xã hội Facebook mà không lường hết được những mặt lợi hại của nó.
 


Cho dù bạn có dùng biện pháp bảo mật thông tin, những các câu chuyện phiếm về công việc và đồng nghiệp luôn dễ khiến bạn bị mất việc nhanh nhất. Đồng nghiệp của bạn luôn có “tai mắt” khắp mọi nơi cho dù bạn có kết bạn với họ trên mạng xã hội hay không. Cách tốt nhất là giữ kín hoặc chia sẻ trong nhóm cá nhân mà thôi.

9. Thông báo quá nhiều về những sự kiện

Đính hôn, kết hôn, sinh con… là những tin tốt lành, bạn nên cập nhật thông tin của mình cho bạn bè biết. Tuy nhiên bạn không nên cập nhật quá nhiều thông tin, hình ảnh và những cảm xúc trong cuộc sống gia đình. Việc cập nhật quá thông tin có thể gây khó chịu, ảnh hưởng đến cảm xúc của những người xung quanh.

10. Khoe tài sản

Chúng ta nên hạn chế đăng các ảnh khoe tiền, nhà, sổ tiết kiệm… bởi chúng ta không thể biết được những người khác, đặc biệt là những người lạ trên Facebook đang có “mưu đồ” gì. Đồng thời, việc “khoe của” trên mạng cũng có thể khiến bạn khó lòng từ chối khi mà bạn bè hỏi vay mượn bạn một khoản tiền lớn vì thấy bạn nhiều tiền.
 

Theo ĐS&PL