Để đảm bảo an ninh, an toàn nghiêm túc của kỳ thi THPT quốc gia 2017, có địa phương đã gấp rút xây dựng tu sửa trường lớp, gia cố bờ tường, thậm chí còn chăng thêm dây thép gai để nội bất xuất, ngoại bất nhập.
 


Đặc biệt năm nay việc in sao đề sẽ khó khăn, phức tạp hơn, nên Bộ lưu ý trong quá trình in sao tuyệt đối không để xảy ra sai sót, đảm bảo an toàn trong các khâu in sao, vận chuyển đề thi, coi thi. Sở cần rà soát thật kỹ, không được chủ quan, phải có phương án loại trừ các yếu tố rủi ro, đặc biệt phải hết sức coi trọng công tác tập huấn cho đội ngũ cán bộ coi thi, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao.

Tại tỉnh Nam Định, toàn tỉnh có tổng số 18.898 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 16.680 thí sinh lớp 12 hệ THPT, 1.152 thí sinh lớp 12 hệ GDTX và 866 thí sinh tự do. Trong tổng số thí sinh đăng ký dự thi có 4.352 thí sinh dự thi chỉ xét tốt nghiệp, 13.680 thí sinh dự thi vừa xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, 866 thí sinh dự thi chỉ xét đại học, cao đẳng.

Tỉnh đã bố trí 33 điểm thi đặt tại 32 trường THPT công lập và 1 Trung tâm GDTX. Thí sinh tự do được bố trí tại 10 điểm thi (mỗi huyện, thành phố có 1 điểm thi có thí sinh tự do dự thi).

Tỉnh cũng đã huy động 2.235 cán bộ làm công tác thi, trong đó có 4 trường đại học, cao đẳng có cán bộ phối hợp làm công tác thi trên địa bàn tỉnh.

Để chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi THPT quốc gia, ngay từ đầu năm học Sở GD và ĐT đã tập trung chỉ đạo các trường làm tốt việc phân hóa trình độ của học sinh để tổ chức ôn tập phù hợp với năng lực của từng em; lựa chọn những giáo viên tốt nhất để dạy lớp 12 và ôn tập cho học sinh thuộc 8 môn thi THPT quốc gia và định hướng cho các em lựa chọn các môn thi tự chọn để tập trung ôn tập ngay từ đầu năm học.
 

Theo Nhật Hồng/Dân trí

.