Ngày 29/5, tại trường THPT thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ vinh danh học sinh đạt giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2017 tại Hòa Kỳ cho học sinh Phạm Huy, lớp 11 A3.
 
Sản phẩm “Cánh tay robot cho người khuyết tật” của em Phạm Huy, là một trong 8 đề tài được Bộ GD-ĐT chọn tham dự cuộc thi INTEL ISIF 2017 tại Hoa Kỳ. Trải qua nhiều khó khăn, thách thức, dự án của em được Ban tổ chức trao giải 3( cao nhất đoàn của Việt Nam) trong số 48 giải chính thức. Dự án cũng giúp Huy giành thêm giải đặc biệt do IEEE trao tặng.
 
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng tặng hoa và phần thưởng vinh danh em Phạm Huy
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng tặng hoa và phần thưởng vinh danh em Phạm Huy
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng hoa và phần thưởng trị giá 10 triệu đồng cho Phạm Huy. UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen và phần thưởng 10 triệu đồng cho em Phạm Huy.
 
Ông Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh đổi mới giáo dục luôn cần những tư duy sáng tạo từ giáo viên cho đến học sinh.Em Phạm Huy là một điển hình để các học sinh học theo học tập. Những năm qua, ngành GD-ĐT tỉnh Quảng Trị có nhiều nỗ lực cố gắng để thực hiện tốt các nội dung dạy và học.
 
Trong đó, trường THPT Thị xã Quảng Trị là một trong những đơn vị đã truyền lửa tốt cho học sinh nỗ lực học tập, đổi mới phương pháp học tập, khơi nguồn cho niềm đam mê sáng tạo khoa học của học sinh.
 
Qua đó, Bí thư Nguyễn Văn Hùng gửi gắm niềm tin đến toàn thể học sinh và thầy cô giáo trên toàn tỉnh cùng phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa để đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, góp phần vào công cuộc đổi mới và phát triển của tỉnh.
 
Cũng tại buổi lễ, Sở GD-ĐT, Hội Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh, Tỉnh đoàn Quảng Trị; Thị ủy, UBND Thị xã Quảng Trị, Hội Khuyến học Thị xã Quảng Trị đã trao tặng giấy khen và nhiều phần thưởng cho em Phạm Huy. Em Phạm Huy cho biết, sẽ tiếp tục nghiên cứu, học hỏi để hoàn thiện sản phầm đưa vào ứng dụng trong thực tiễn.
 
Theo Lâm Quang Huy/ nongnghiep.vn
.