Trường THPT Đồng Quan (Phú Xuyên, Hà Nội) có tới gần 50 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên, có 1 học sinh đạt điểm tuyệt đối 30 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia.

 


Để đạt được kết quả này, nhiều năm nay, Ban Giám hiệu trường phát động phong trào dạy và học bằng nguyên tắc phân loại phụ đạo “vừa sức” với học sinh. Muốn dạy kiến thức tốt và học sinh nắm vững được bài, các thầy cô phải tìm hiểu và biết rõ hoàn cảnh, sức học của từng em một. Bên cạnh đó, nhà trường miễn học phí cho học sinh hoàn cảnh khó khăn, động viên khích lệ các em.

Ông Lê Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Đồng Quan cho biết: “Các thầy cô sưu tầm rất nhiều đề từ các nguồn khác nhau, để cung cấp cho các em một cách có chọn lựa và thường xuyên động viên nhắc nhở các em phấn đấu, trong đó nhà trường khích lệ các em bằng những phần thưởng. Một số em học yếu kém đã được nhà trường tập hợp các lớp, sau đó trường cử các thầy cô giáo có uy tín, có kinh nghiệm đỡ đầu dạy dỗ các em tới tận đến lúc đi thi và hoàn toàn miễn phí. Trong số các em đạt điểm cao, có nhiều em hoàn cảnh khó khăn nên nhà trường luôn nhắc nhở các em cố gắng vượt khó học tập vì ngày mai lập nghiệp”.

Nỗ lực của cả thầy và trò, đã được ghi nhận từ kết quả thi THPT Quốc gia ấn tượng vừa qua; chắp cánh ước mơ vươn xa cho các thế hệ học trò. Đồng thời là động lực tiếp thêm sức mạnh cho các thầy cô của trường không ngừng sáng tạo và thay đổi phương pháp dạy học, khắc phục mọi khó khăn, thiếu thốn để truyền thụ kiến thức cho học sinh.
 

Theo Thu Hiền/VOV

.