Theo thông tin từ Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, ngành y tế phối hợp với Sở GD-ĐT tiến hành kiểm tra, giám sát các điều kiện vệ sinh và hoạt động y tế của trên 360 trường học trong tỉnh, đạt trên 44% tổng số trường và hơn 56% so với chỉ tiêu đề ra trong năm.

 


Qua giám sát cho thấy, trên 92% trường học đã có nước sinh hoạt hợp vệ sinh cho học sinh; 85% trường học có nước uống cho học sinh, chủ yếu là nước đóng bình hoặc nước đun sôi để nguội. Bên cạnh đó có trên 90% trường học đã có đủ nhà vệ sinh và đảm bảo điều kiện vệ sinh sạch sẽ. Tuy vậy, vẫn còn nhiều trường thiếu nhà vệ sinh hoặc nhà vệ sinh đã xuống cấp và không được vệ sinh thường xuyên gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh và các lớp học.

Hiện vẫn còn trên 18% trường học không bảo đảm diện tích theo quy định, thiếu sân chơi, bãi tập; 12% số phòng học nhỏ hẹp; 10% thiếu thông thoáng, thiếu ánh sáng và trên 17% trường học sử dụng bàn ghế không đúng quy cách. Chính môi trường học tập chật chội, không bảo đảm tiêu chuẩn bàn ghế làm ảnh hướng đến quá trình học tập cũng như gây một số bệnh tật học đường cho học sinh, như: cận thị, cong vẹo cột sống...

 

Theo Báo Đồng Nai

.