(BVPL) - Sáng nay, hơn 1700 học sinh và các thầy, cô Trường THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng) tưng bừng cờ, hoa dự lễ khai giảng năm học 2017 – 2018. Tới dự và trao quà, phần thưởng cho học sinh và thầy, cô nhà trường có đồng chí Lê Văn Thành, Uỷ viên trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Nguyễn Văn Trường – Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng; đại diện các sở, ban, ngành thành phố…

 

Bí thư Thành uỷ Lê Văn Thành tặng hoa Ban lãnh đạo Trường THPT chuyên Trần Phú
Bí thư Thành uỷ Lê Văn Thành tặng hoa Ban lãnh đạo Trường THPT chuyên Trần Phú

 

Sau các màn “trình diễn” các bộ đồng phục áo dài của các em học sinh khối 10, thầy trò Nhà trường đã được nghe Thư của Bác Hồ gửi các em học sinh nhân ngày khai giảng năm học đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hoà (1945) và Thư của chủ tịch nước Trần Đại Quang.

 

Thầy và trò nhà trường cùng nhau ôn lại thành tích của trên 30 năm thành lập trường với thành tích đầu tự hào, phẩn khởi.

 

Năm học 2016 -2017 thầy, trò Trường THPT chuyên Trần Phú đã đạt 161 giải thưởng thành phố, quốc gia và quốc tế các loại. Trong đó có: 151 giải thành phố, 88 giải quốc gia và 2 giải quốc tế; 25 Nhất, 40 Nhì, 50 Ba, 46 khuyến khích. Tỷ lệ học sinh nhà trường thi đỗ vào các trường đại học luôn đạt 95%.

 

Đồng chí Bí thư thành uỷ Trao phần thưởng cho các thầy, cô và học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia và quốc tế
Đồng chí Bí thư thành uỷ Trao phần thưởng cho các thầy, cô và học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia và quốc tế

 

Chất lượng học sinh khối 10 các lớp chuyên năm học 2017 – 2018 năm nay được đánh giá rất tốt so với nhiều năm nhiều trước đây. Môn toán điểm chuẩn 7,45 điểm, điểm cao nhất là 9,2 điểm ; môn Tin học điểm chuẩn 6,94 điểm, điểm cao nhất 7,65 điểm ; môn Lý điểm chuẩn 7,51 điểm, điểm cao nhất 9,05 điểm, môn Hoá điểm chuẩn 7,34 điểm, điểm cao nhất 9,26 điểm ; môn Văn điểm chuẩn 7,65 điểm, điểm cao nhất 8,52 điểm ; môn tiếng Anh điểm chuẩn 7,54 điểm, điểm cao nhất 8,95 điểm… Với chất lượng đầu vào rất tốt như năm học này cùng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, chắc chắn thầy trò nhà trường tiếp tục gặt hái được « mùa vàng » trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế. 

 

 

 

Tại buổi lễ Đồng chí Bí thư Thành uỷ Hải Phòng đã trao hoa, quà cho cho Ban lãnh đạo nhà trường ; trao phần thưởng cho các thầy, cô, học sinh nhà trường đạt các giả quốc tế và quốc gia năm học 2016-2017 và đánh trống khai giảng năm học mới.

 

Phương Thanh