Năm học 2021-2022, tập thể cán bộ, giáo viên, người lao động của Trường THCS Nguyễn Du đã trải qua một năm học đầy sóng gió khi phải đối mặt với đại dịch COVID-19. Thế nhưng, các cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường THCS Nguyễn Du luôn hết mình trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, giúp cho nhà trường giữ gìn một môi trường học tập lành mạnh, trong sạch đã ghi dấu ấn rất lớn trong lòng người dân nơi đây.

Dưới sự chỉ đạo sát sao từ Ban Giám hiệu trường, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đã triển khai các hoạt động giáo dục theo kế hoạch đầu năm, hoàn thành tốt các chỉ tiêu đặt ra. Đặc biệt, nhà trường có đội ngũ cán bộ, giáo viên dày dặn kinh nghiệm, vững vàng về chuyên môn, nhiệt tình, tâm huyết với nghề. Hiện, nhà trường có 60 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Trong năm học 2020-2021, nhà trường có 10 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dậy giỏi cấp thành phố, 4 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dậy giỏi cấp cấp tỉnh.

Cùng với việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nhiều năm qua, nhà trường đã thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là giáo dục toàn diện cho học sinh như: Chủ động, sáng tạo trong đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và quản lý; thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh; tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém. Đồng thời, đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và nhiều phong trào khác. Nhờ đó, phong trào thi đua dạy và học trở nên sôi nổi, chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng lên qua từng năm học.

Trong năm học vừa qua, nhà trường vừa thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, vừa thực hiện các phong trào thi đua của ngành. Với sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể giáo viên và học sinh, Trường THCS Nguyễn Du đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra, tạo chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong mọi mặt hoạt động. Kết thúc học kỳ I năm học 2021-2022, số học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt chiếm 99,83%; tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi chiếm 76,43%. Ngoài ra, tại cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp thành phố, cuộc thi IOE cấp trường, thi Cải cách hành chính thành phố Thái Nguyên, thi tìm hiểu kiến thức pháp luật lao động công đoàn, Thi trang trí tủ sách lớp học nhằm phát triển văn hóa đọc,…học sinh nhà trường cũng đạt nhiều giải cao.

Cùng với các hoạt động chuyên môn, những năm qua, nhà trường luôn quan tâm đầu tư phát triển cơ sở vật chất, xây dựng môi trường sư phạm thân thiện và ngày càng sáng – xanh – sạch – đẹp. Diện mạo nhà trường đang từng bước thay đổi, cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ phòng học, phòng chức năng, trang thiết bị hiện đại,... Cảnh quan khuôn viên sân trường, bồn hoa, cây cảnh sạch, đẹp; phòng học được xây dựng theo hướng kiên cố cao tầng, thiết bị, đồ dùng dạy học cũng được trang bị đầy đủ...

Với những kết quả đã đạt được, trường THCS Nguyễn Du liên tục được đánh giá là tập thể lao động xuất sắc, được nhận nhiều giấy khen, Bằng khen của các cấp, ngành, của sở giáo dục đào tạo. Đặc biệt, năm 2020 trường đạt kiểm định chất lượng cấp độ 2, đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 giai đoạn 2020-2025.

Thầy giáo Hoàng Thanh Lâm, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du chia sẻ: “Có được thành tích đáng tự hào đó, nhiều năm qua, Ban giám hiệu nhà trường luôn chú trọng xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, thống nhất. Đồng thời, quan tâm xây dựng đội ngũ giáo viên năng động, sáng tạo, không ngừng tự học, tự rèn luyện để nâng cao phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đổi mới giáo dục hiện nay. Cùng với đó, nhà trường cũng tích cực phối hợp với các tổ chức đoàn thể và phụ huynh học sinh trong quản lý, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, chủ động ngăn ngừa các tệ nạn xã hội xâm nhập học đường và tình trạng bạo lực học đường. Trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, nhà trường tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, tạo nhiều sân chơi bổ ích và lý thú góp phần bồi dưỡng nhân cách và tạo sự hứng thú, say mê học tập trong học sinh, sự gần gũi thân thiện giữa giáo viên và học sinh. Qua đó, góp phần nâng cao mục tiêu phát triển toàn diện học sinh. Đặc biệt, với phương châm “dạy thực chất, học thực chất”, khâu tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng học sinh được thực hiện một cách nghiêm túc, sát với tình hình học tập của từng lớp, từng em học sinh. Từ đó, có những biện pháp kèm cặp, giúp đỡ các em học sinh yếu; đồng thời, khuyến khích, bồi dưỡng để phát huy thế mạnh và khả năng sáng tạo của mỗi học sinh...”.

Với kết quả đạt được của thầy, trò Trường THCS Nguyễn Du trong những năm học qua đã và đang tạo niềm tin cho cấp ủy, chính quyền, phụ huynh và học sinh về ngôi trường với hơn 47 năm xây dựng và phát triển. Đây cũng là nền tảng vững chắc để nhà trường tiếp tục vươn lên đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, góp phần thúc đẩy sự nghiệp “trồng người” của TP Thái Nguyên nói riêng, của tỉnh Thái Nguyên nói chung không ngừng phát triển.

Một số hình ảnh hoạt động của nhà trường:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Trọng Tài - Hoàng Anh