Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương thành lập Trường Đại học Y - Dược Quốc tế Hoa Lâm do Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm - Shangri-La đầu tư. Theo đó, trường sẽ góp phần đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao cho ngành y tế.

 

 

Đào tạo nguồn nhân lực chuẩn quốc tế cho ngành y tế

 

Dự kiến Trường Đại học Y - Dược Quốc tế Hoa Lâm sẽ đào tạo khoảng gần 10.000 sinh viên. Trường cũng có triển khai trao đổi công nghệ và hợp tác giáo dục quốc tế với đại học nổi tiếng như Đại học Y khoa Sydney (Úc), đã làm việc với trường Đại học công nghệ Queensland (Úc). Điều này sẽ giúp duy trì việc cung cấp ổn định nguồn lao động cao cấp cho các bệnh viện trong khu y tế cũng như xuất khẩu lực lượng lao động ra nước ngoài, phục vụ người dân.

 

Với quy hoạch phát triển khu y tế kỹ thuật cao nêu trên, số người làm việc và học tập tại đây dự kiến khoảng 20.000 người. Nhu cầu nguồn nhân lực về đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng là rất lớn (dự kiến khoảng 10.000-12.000 người). Vì vậy, việc thành lập Trường Đại học Y - Dược Quốc tế Hoa Lâm là nhằm đào tạo nguồn nhân lực chủ lực phục vụ nhu cầu cho 6 bệnh viện nói riêng và cả khu y tế nói chung.

 

Công ty TNHH Y tế Hoa Lâm - Shangri-La là một công ty liên doanh có vốn đầu tư nước ngoài với diện tích là 37,6 ha. Khu y tế kỹ thuật cao gồm 20 dự án thành phần, trong đó có 6 bệnh viện, 5 trung tâm nghiên cứu, xét nghiệm, đào tạo, bồi dưỡng y khoa, ngoại ngữ chuyên ngành và các hạng mục tiện ích khác.

 

Theo Người tiêu dùng

.