Chiều ngày 3/8/2022, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã có buổi làm việc với đoàn chuyên gia Nhật Bản nhằm mở ra cơ hội về liên kết hợp tác đào tạo trong lĩnh vực công nghệ ô tô.

Đoàn công tác có ông Naoto Inagaki - Giám đốc công ty Toprank Japan, ông Tsuno Motonori - Nguyên Trưởng đại diện JICA Việt Nam, ông Nguyễn Đăng Minh - Chủ tịch công ty GMK Việt Nam và một số thành viên.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi làm việc

Về phía Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, đón tiếp đoàn có TS. Nguyễn Văn Thiện - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Tiến Hán - Giám đốc Trung tâm Công nghệ ô tô và Đào tạo lái xe; TS. Lê Việt Anh - Giám đốc Trung tâm Hợp tác quốc tế.

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Văn Thiện đánh giá cao sự hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức Nhật Bản, đặc biệt là Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã đem lại nhiều kết quả quan trọng cho Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và JICA đã thiết lập mối quan hệ hợp tác từ năm 2000 đến nay với 03 dự án được triển khai, với số vốn hàng chục triệu đô la Mỹ giúp phát triển cơ sở vật chất và đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Dự kiến, JICA và HaUI sẽ triển khai các dự án hợp tác trong năm 2023.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Văn Thiện - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc

TS. Nguyễn Văn Thiện và đại diện các đơn vị đã có những trao đổi với Đoàn công tác về thế mạnh của Trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội TS. Nguyễn Văn Thiện mong muốn JICA sẽ là cầu nối giúp phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Công nghiệp Hà Nội với các doanh nghiệp Nhật Bản nói chung và công ty Toprank Japan nói riêng.

leftcenterrightdel
 Ông Naoto Inagaki - Giám đốc Công ty Toprank Japan trao đổi tại buổi làm việc

Đại diện Toprank Japan, ông Naoto Inagaki - Giám đốc công ty đánh giá cao cơ sở vật chất và mô hình đào tạo theo định hướng công nghệ ứng dụng mà Đại học Công nghiệp Hà Nội đang áp dụng.

Toprank Japan với thế mạnh phát triển trong lĩnh vực công nghệ ô tô và cơ khí nên ông Naoto Inagaki hy vọng hai bên sẽ đạt được nhiều thỏa thuận hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực trong tương lai, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo phát triển nguồn nhân lực ngành sửa chữa và bảo dưỡng ô tô với sự đồng hành của JICA và công ty GMK Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo, cán bộ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội chụp ảnh lưu niệm với đoàn chuyên gia Nhật Bản

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đoàn tham quan Trung tâm Công nghệ ô tô và Đào tạo lái xe để hiểu rõ về cơ sở vật chất và mô hình hoạt động của Trung tâm.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
  Đoàn chuyên gia Nhật Bản thăm quan Trung tâm Công nghệ ô tô và Đào tạo lái xe của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

 

Kim Khánh