Đây là trường công lập đóng trên địa bàn thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ, đào tạo các ngành kỹ thuật như: Công nghệ thông tin, Điện công nghiệp, Điện tự động hóa, Điện tử, Cơ điện tử, Điện lạnh, Cơ khí chế tạo, Bảo trì thiết bị cơ khí, Công nghệ ô tô, Công nghệ hàn, Tiếng Hàn Quốc, Kỹ thuật làm bánh theo công nghệ của Tập đoàn CJ - Hàn Quốc.

CÁC BẠN HỌC SINH LỚP 12  VÀ  PHỤ  HUYNH ĐANG LO LẮNG SAU KHI TỐT NGHIỆP THPT:

👉học trường gì?

👉ngành gì?

👉 ở  đâu?

👉chi phí học tập thế nào?

👉học xong có việc làm hay không?

ĐỪNG LO:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM – HÀN QUỐC GIÚP BẠN GIẢI QUYẾT NHỮNG ÂU LO CỦA CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH.

➡Đăng ký trực tuyến và được tư vấn miễn phí :  www.vkc.edu.vn, Facebook: www.facebook.com/viethanna

☎ Hotline: 0984.026.526 – 02386 268 810

🌺  CHẤT LƯỢNG VÀ UY TÍN  - THƯƠNG HIỆU TUYỂN SINH NĂM 2023

TT

Ngành nghề

Trình độ đào tạo

Cấp độ

Cao đẳng

Trung cấp

Sơ cấp

1

Điện tử công nghiệp

x

x

x

Quốc tế

2

Cơ điện tử( tự động hóa)

x



Quốc tế

3

Điện công nghiệp

x

x

x

Quốc tế

4

Công nghệ hàn

x

x

x

Quốc tế

5

Kỹ thuật lắp đặt điện và điều khiển trong công nghiệp (Điện tự động hóa )

x



Quốc tế

6

Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí (Điện lạnh)

x

x

x

Quốc tế

7

Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí

x

    


Quốc tế

8

Công nghệ ô tô

x

x

x

Quốc tế

9

Cơ khí chế tạo (Cắt gọt kim loại)

x

x


Quốc gia

10

Công nghệ thông tin

x

    

x

Quốc gia

11

Tiếng Hàn Quốc

x

x

x


12

Kỹ thuật làm bánh



x


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

✔  Đối tượng:  +  Cao đẳng: tốt nghiệp THPT (hoặc tương  đương)

                           +   Trung cấp: tốt nghiệp THCS  

✔ Hình thức tuyển: Xét tuyển học bạ THPT và THCS

✔ Hồ sơ: Theo mẫu của trường (bán tại trường hoặc in theo mẫu trên  trang Web: www.vkc.edu.vn). 

✔  Bán và nhận hồ sơ: Từ ngày 14/3/2023. Hồ sơ nộp tại Trường hoặc theo đường Bưu điện ( Địa chỉ: đường Hồ Tông Thốc, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An)

  ✔ Thời gian xét tuyển và nhập học: Đợt 1: Dự kiến từ ngày 25/7 đến 15/8/2023. Đợt 2: Dự kiến từ ngày  25/8 đến 10/9/2023. Đợt 3: Dự kiến từ ngày  25/09 đến 15/10/2022

 
leftcenterrightdel
 

🌺 TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỶ THUẬT CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM – HÀN QUỐC

✔ Một trong 45 trường chất lượng cao trong nước về đào tào nghề. Đây là trường công lập đóng trên địa bàn thành phố Vinh, Nghệ An do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ, đào tạo các ngành kỹ thuật như: Công nghệ thông tin, Điện công nghiệp, Điện tự động hóa, Điện tử, Cơ điện tử, Điện lạnh, Cơ khí chế tạo, Bảo trì thiết bị cơ khí, Công nghệ ô tô, Công nghệ hàn, Tiếng Hàn Quốc, Kỹ thuật làm bánh theo công nghệ của tập đoàn CJ - Hàn Quốc.

✔ Trường hợp tác đào tạo với các nước Hàn Quốc, Úc, Anh Quốc, Đức, Nhật Bản và hàng trăm doanh nghiệp trong nước. Thời gian đào tạo hệ cao đẳng là 2,5 – 3 năm, trung cấp là 1,5 – 2 năm. Sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng Danh hiệu Kỹ sư thực hành chính quy. Trường là đơn vị duy nhất trong tỉnh Nghệ An, được Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD KOREA) lựa chọn giới thiệu nguồn nhân lực cho Trung tâm lao động ngoài nước - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tuyển dụng đi xuất khẩu lao động theo diện có tay nghề.

🌺  THỰC HIỆN CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

✔ Cấp học bổng của nhà nước, các doanh nghiệp và các tổ chức phi Chính phủ.

✔ Miễn, giảm học phí, tiền ký túc xá và trợ cấp xã hội đối với những em thuộc gia đình chính sách.

✔ Miễn tiền ký túc xá cho sinh viên tham gia đội cờ đỏ và sinh viên nữ.

✔ Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhà trường hỗ trợ vay vốn để học tập 1.000.000đ/1tháng và thường xuyên nhận được tài trợ từ các Doanh nghiệp Hàn Quốc.

✔ Sinh viên dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo (vùng 135) được miễn 100% học phí, hưởng chính sách nội trú 1.490.000 đồng/1tháng (12 tháng), trợ cấp xã hội (10 tháng).

✔ Sinh viên dân tộc thiểu số không thuộc hộ nghèo được giảm 70% học phí, trợ cấp 140.000đ/1tháng (10 tháng).

✔ Sinh viên không là người dân tộc nhưng ở vùng 135 (Hộ nghèo, cận nghèo) được hưởng chính sách nội trú 1.490.000 đồng/1tháng (12 tháng).

✔ Sinh viên theo học 2 ngành Cơ khí chế tạo, Công nghệ hàn được nhà nước hỗ trợ 70% học phí. 

🌺 VỀ ĐIỀU KIỆN HỌC TẬP VÀ SINH HOẠT

✔ Trường hiện nay được đánh giá là một trong những cơ sở đào tạo nghề với cơ sở vật chất phòng học, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại thuộc tốp đầu của Việt Nam, trường mới được tiếp tục đầu tư, nâng cấp từ năm 2018 từ Chính phủ Hàn Quốc, Úc, Cộng hoà liên bang Đức.

✔ Đội ngũ giảng viên có năng lực, kinh nghiệp, được học tập và tiếp thu công nghệ từ các nước phát triển Hàn Quốc, Úc, Đức, Nhật Bản.

✔ Kí túc xá hiện đại, sân bóng đá nhân tạo, nhà thi đấu đa năng, sân bóng chuyền, sân cầu lông, sân tenis … để sinh viên vui chơi và rèn luyện sức khỏe. 

🌺 VỀ CƠ HỘI KHI HỌC TẬP TẠI TRƯỜNG

✔ Trường có mối quan hệ hợp tác với hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm định hướng đào tạo đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp và đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi ra trường với mức lương 7tr – 15tr/1tháng trong nước và 1200USĐ-1800USD/1tháng ở nước ngoài.

✔ Có cơ hội sang Hàn Quốc và Nhật Bản làm việc theo diện kỹ sư và được định cư lâu dài.

✔ Có cơ hội học liên thông lên Đại học trong nước và các trường Đại học kỹ thuật ngoài nước như Hàn Quốc, Nhật Bản theo chương trình hợp tác giữa hai nước.

✔ Sinh viên học năm thứ 3 được đi thực tập và trải nghiệm tại doanh nghiệp, được doanh nghiệp  hỗ trợ tiền sinh hoạt phí từ 5 triệu đến 6 triệu/1tháng trong thời gian 3 đến 5 tháng.

✔ Cụ thể: Trường đang hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn như: Khu công nghiệp WHA Hemaraj, VSIP Nghệ An, Samsung, LG, Misubishi, Viettel, Fosco, Fomusa, Hồng Hải….. Hiện nay trường có gần 5000 sinh viên đang làm việc tại Hàn Quốc, hơn 2000 sinh viên làm việc tại Nhật Bản …Và nhiều sinh viên là quản lý, chủ các doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất.

 
leftcenterrightdel
 Ngày càng nhiều học sinh chọn Trường Cao đẳng kỹ thuật Việt Nam - Hàn Quốc để theo học.

🌺 TẠI SAO NÊN ĐI HỌC CÓ TAY NGHỀ?

✔ Hiện nay Nhà nước có nhiều cơ chế chính sách cho hệ thống giáo dục Việt Nam, trong đó luật giáo dục nghề nghiệp khuyến khích người học sau khi tốt nghiệp cấp 3 nên tiếp tục học tập có trình độ tay nghề; được hưởng nhiều chính sách ưu tiên cho con em có hoàn cảnh khó khăn.

✔ Đã qua thời kỳ tấm bằng Đại học là đảm bảo cho mình có công việc tốt và ổn định; các công ty trong và ngoài nước đều cần những người làm được việc chứ không phải bằng cấp sáo rỗng.

✔ Thời gian đào tạo ngắn cơ bản là thực hành ít lý thuyết: 2,5 – 3 năm đối với Cao đẳng, 1,5 năm – 2 năm đối với trung cấp.

✔ Chi phí đào tạo thấp: 700.000đ/1 tháng – 900.000/1 tháng.

✔ Được thực tập 3 đến 5 tháng có lương tại các doanh nghiệp vào năm thứ 2 với mức lương: 5 triệu đến 6 triệu/1tháng ( tổng thu nhập đợt thực tập: 18 triệu đến 30 triệu).

✔ Đi XKLĐ có tay nghề với mức lương cao và có thể định cư lâu dài, sau này hết hợp đồng về nước tiếp tục được tuyển dụng vào các công ty, khu công nghiệp với mức thu nhập ổn định.

✔ Tiếp tục được học lên bậc cao hơn trong và ngoài nước, trong thời gian học tập vẫn được đi làm thêm.

✔ Trên 90%  các công ty tuyển dụng người học sau tốt nghiệp.

leftcenterrightdel
 Rất nhiều thế hệ học sinh tốt nghiệp ra trường có việc làm ngay và ổn định, phát triển.

🌺 TẠI SAO PHẢI CHỌN NHỮNG TRƯỜNG ĐÀO TẠO NGHỀ CÓ UY TÍN?

✔ Để có tay nghề tốt thì cần thực hành nhiều, luôn nói “KHÔNG” với việc học “chay”, học “suông”, nghĩa là chỉ dừng lại ở học lý thuyết. “Học” nhất định phải đi đôi với “hành”. Việc học tập, thực hành tại trường có cơ sở, máy móc trang thiết bị hiện đại giúp các em học sinh – sinh viên (HSSV)  trở nên tự tin với tay nghề vững chắc, từ đó nhanh chóng hòa nhập và đáp ứng yêu cầu công việc khi đi làm.

✔ Muốn có tay nghề tốt ngoài việc được thực hành trên các máy móc hiện đại thì người học cần học tập tại các trường có đội ngũ giảng viên chất lượng, trình độ và kinh nghiệm thực tế cao. Chỉ có những trường chất lượng uy tín mới có nhiều điều kiện để hàng năm đưa giảng viên đi thực tế học tập tại doanh nghiệp trong và ngoài nước.

✔ Hiện nay trong giai đoạn Công nghiệp hoá, công việc càng ngày càng đòi hỏi người lao động phải có trình độ tay nghề cao, muốn vậy chỉ có những cơ sở đào tạo có uy tín và chất lượng mới giúp người học sau khi ra trường đảm bảo được tay nghề và trình độ đáp ứng nhu cầu xã hội.

 

PV