Sáng 22-5, ông Nguyễn Chiến Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ khuyến học, khuyến tài tỉnh Khánh Hòa dự hội nghị tổng kết hoạt động quỹ năm 2014.

 


Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh thành lập tháng 4-2012. Năm 2014, từ nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân, quỹ đã trao 710 suất học bổng cho học sinh (HS), sinh viên (SV), tân SV; 14 xe đạp cho HS nghèo hiếu học; 161 phần thưởng cho HS, SV, thủ khoa đại học và cao đẳng; thưởng 6 giáo viên dạy giỏi và 10 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ… với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng. Ngoài ra, quỹ phối hợp với báo Tuổi Trẻ trao học bổng cho 20 tân SV với tổng số tiền 100 triệu đồng, phối hợp với Hội Ái mộ Yersin trao học bổng và xe đạp cho 51 HS nghèo hiếu học với số tiền 10 triệu đồng.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Chiến Thắng cho biết, thời gian tới quỹ sẽ tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tài trợ để tăng nguồn kinh phí trao học bổng cho HS, SV nghèo hiếu học và động viên các tài năng trẻ của tỉnh. Bên cạnh đó, quỹ sẽ phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh vận động các đơn vị, nhà hảo tâm đỡ đầu trao học bổng thường xuyên cho một hoặc nhiều HS, SV nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Theo Báo Khánh Hòa

.