Đến nay, TP.Bà Rịa có 27/33 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia, trở thành địa phương dẫn đầu toàn tỉnh về tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia.

 


Nằm ở khu vực nông thôn, song trường MN Hướng Dương, ở xã Tân Hưng đã được TP.Bà Rịa đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp. Trường có 10 phòng học, đáp ứng nhu cầu đến trường của 348 trẻ. Những năm qua, nhà trường đã vận động được 100% trẻ 5 tuổi và 97% trẻ từ 2-4 tuổi ra lớp. Tỷ lệ trẻ đi học chuyên cần đạt từ 95% trở lên, không có trẻ bỏ học giữa chừng.

Bà Nguyễn Thị Huê, Hiệu trưởng trường MN Hướng Dương cho biết, để tạo sự tin cậy cho phụ huynh gửi con ở trường, các GV trong trường đã rất tận tâm, yêu thương trẻ và xây dựng mối quan hệ gần gũi, thân thiện với phụ huynh. 100% GV của nhà trường đều đạt chuẩn, 60%-70% đồ dùng dạy học và trò chơi của trẻ do các cô giáo tự làm, tận dụng các nguyên liệu cũ nên an toàn với trẻ, thân thiện với môi trường. “Trong nhiều năm qua, tập thể trường MN Hướng Dương đã nỗ lực để duy trì những thành tích đạt được. Đến nay, trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 giai đoạn 2013-2017; đồng thời, nhà trường tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ năm sau năm cao hơn năm trước”, bà Huê cho biết thêm.

Còn trường THCS Lê Quang Cường, ở phường Long Tâm được công nhận đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2013-2018 vào năm 2013 chỉ sau 1 năm đưa vào sử dụng. Trường được UBND TP.Bà Rịa đầu tư với kinh phí 36 tỷ đồng, diện tích khuôn viên gần 11.000m2, gồm 24 phòng học và nhiều phòng chức năng khác. Hầu hết các phòng học của trường Lê Quang Cường được trang bị màn hình LCD và phủ sóng wifi; 2 phòng chức năng được trang bị máy chiếu, 1 phòng đa chức năng có bảng tương tác thông minh nên thuận lợi trong việc tìm kiếm thông tin hỗ trợ cho các tiết dạy của GV. Với hệ thống thiết bị dạy học được trang bị đầy đủ, hiện đại, đội ngũ GV của trường đã không ngừng đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính năng động, sáng tạo, tự giác, tích cực trong học tập của HS. Vì thế, chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao. Năm học vừa qua, trường có gần 80% HS đạt học lực từ khá trở lên, không có HS bỏ học hay lưu ban. Ngoài ra, trường còn tăng cường công tác phát hiện, bồi dưỡng HS giỏi để các em tham dự các kỳ thi HS giỏi các cấp. Ông Nguyễn Thế Nguyên, Hiệu trưởng trường THCS Lê Quang Cường cho biết, bên cạnh nâng cao chất lượng dạy học, khai thác hiệu quả cơ sở vật chất, nhà trường còn tăng cường các hoạt động ngoài giờ để giáo dục kỹ năng sống, nâng cao tinh thần tự giác, ý thức cho HS; đồng thời tạo những sân chơi lành mạnh cho các em sau giờ học tập căng thẳng.

Đến nay, trên địa bàn TP.Bà Rịa đã có 27/33 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, so với năm học 2014-2015, tăng 2 trường. Hiện TP.Bà Rịa đang đề nghị công nhận lại 4 trường đạt chuẩn sau 5 năm. Bà Nguyễn Thị Ánh Vân, Phó trưởng phòng GD-ĐT TP.Bà Rịa cho biết:“Thời gian tới, các trường học đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia phải duy trì kết quả đạt được,hướng tới mức độ cao hơn. Phấn đấu đến năm 2020, TP.Bà Rịa có khoảng 80 trường học đạt chuẩn quốc gia”.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.