Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc Đà Nẵng” năm 2018 là sân chơi bổ ích cho tất cả học sinh các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Tham dự cuộc thi các bạn học sinh sẽ nhận được đề bài thi với nội dung: “Giới thiệu một cuốn sách mà em yêu thích nhất và nếu được chọn là Đại sứ Văn hóa đọc Đà Nẵng năm 2018, em có kế hoạch hoặc sáng kiến gì để khuyến khích mọi người đọc sách nhiều hơn?”.

Thí sinh trình bày bài thi, thể hiện sự sáng tạo và niềm đam mê của mình qua rất nhiều hình thức làm bài, không chỉ bằng bài viết (800 từ) mà còn bằng các clip (03 phút), hình vẽ. Trong đó, các bài thi không chỉ thể hiện tài năng và đam mê bằng tiếng Việt mà còn có cả nhóm thi bằng tiếng Anh và phỏng vấn hoàn toàn bằng tiếng Anh. 

leftcenterrightdel
 Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc Đà Nẵng” năm 2018 nhằm tạo sức lan tỏa tình yêu sách, văn hóa đọc đến với học sinh trên toàn Thành phố

Sau khi hoàn thành, bài dự thi được gửi qua nhà trường, sau đó sẽ được lựa chọn qua các vòng chấm cấp trường, cấp Phòng Giáo dục và Đào tạo, cấp thành phố. Đặc biệt, mỗi thí sinh được phép gửi nhiều bài dự thi.

Kết thúc cuộc thi, ban giám khảo sẽ chọn ra 4 bài dự thi đạt giải Đại sứ Văn hóa đọc Tiêu biểu và 16 bài dự thi đạt giải Đại sứ Văn hóa đọc Đà Nẵng ở 4 nội dung: Ý tưởng xuất sắc, nội dung xuất sắc, tính khả thi cao và trình bày ấn tượng.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi nhằm tạo hiệu ứng thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của các em học sinh, các bậc phụ huynh, từ đó lựa chọn ra những thí sính có bài viết tốt, có khả năng truyền cảm hứng đến cộng đồng cùng chia sẻ niềm đam mê đọc sách, thúc đẩy phong trào đọc, hình thành thói quen đọc, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 12/9/2018 và kết thúc trao giải dự kiến trong tháng 12/2018.

Lê Tâm