(BVPL) - Cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy - học, tập thể giáo viên và học sinh trường Tiểu học Thịnh Lộc được biết đến là những người tiên phong trong việc thực hiện các cuộc vận động của Đảng cũng như ngành giáo dục.
 
Không ngừng nỗ lực vươn lên từ trong khó khăn, trường Tiểu học Thịnh Lộc đã gặt hái được nhiều thành tích trong giảng dạy, đặc biệt là nâng cao chất lượng giáo dục. Năm học 2012 - 2013, tỷ lệ học sinh xếp loại học lực giỏi chiếm 33,4%, học sinh khá chiếm 48,5%; 100% học sinh chuyển lớp và chuyển cấp. Trường có 11 em đạt học sinh giỏi tỉnh và 53 em đạt học sinh giỏi cấp huyện. Thành tích ấy có được là nhờ công sức và tâm huyết của mỗi thầy, cô giáo, sự nỗ lực vượt khó và hăng say học tập, rèn luyện của các thế hệ học sinh nhà trường.
 
ới học sinh trường Tiểu học Thịnh Lộc, mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui.
Với học sinh trường Tiểu học Thịnh Lộc, mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui.
 
Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Ban giám hiệu nhà trường đã triển khai nội dung đồng thời lồng ghép vào các hoạt động Đội - Sao nhi đồng, chào cờ đầu tuần, sinh hoạt ngoại khóa... Nhờ vậy mà đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cả giáo viên và học sinh. Chính vì thế mà hiệu quả của cuộc vận động rất đáng ghi nhận, ngày càng có nhiều tấm gương giáo viên tận tâm, học sinh chăm ngoan học giỏi. Tất cả các giáo viên nhà trường đều tự giác và gương mẫu thực hiện, trong đó tiêu biểu như các thầy, cô giáo: Hoàng Nữ Quỳnh Nga, Phạm Hồng Anh, Nguyễn Thị Hồng Thanh, Lê Thị Hiền, Trần Thị Kim Hoa, Lê Thị Hà, …
 
Xác định chất lượng giáo dục phải gắn liền với trình độ chuyên môn của giáo viên, có thầy giỏi thì mới có trò hay, vì vậy nhà trường tạo điều kiện để giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, hội thảo, sinh hoạt tổ chuyên môn, thảo luận, hướng dẫn đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng và sử dụng các trang thiết bị dạy học phù hợp và có hiệu quả. Năm học 2012 – 2013, nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động Tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh, được UBND tỉnh tặng Bằng khen; có 4 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cơ sở và 19 giáo viên là lao động tiên tiến.
 
Trong việc thực hiện cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nhà trường đã tăng cường tạo dựng môi trường giáo dục lành mạnh, đảm bảo cho học sinh phát huy tính sáng tạo và tạo được sự gần gũi giữa học sinh với giáo viên. Bên cạnh đó, các hoạt động văn nghệ, các trò chơi dân gian như hát đồng dao, dân ca, chơi ô ăn quan, chơi chuyền... cũng được phổ biến rộng rãi. Nhà trường còn chú trọng việc giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn cho học sinh. Hàng tuần trường đều tổ chức cho học sinh lao động làm vệ sinh tượng đài liệt sĩ tại địa phương; tổ chức cho CB – GV dâng hương tại tượng đài liệt sĩ nhân ngày 27/7, ngày khai giảng và các ngày lễ trong năm; tổ chức thăm hỏi và tặng 3 suất quà trị giá 800. 000 đồng cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày Thương binh, Liệt sỹ ( 27/7).
 
Trong các hoạt động của mình, Ban giám hiệu trường Tiểu học Thịnh Lộc luôn phối hợp chặt chẽ với Hội cha mẹ học sinh và chính quyền địa phương trên cơ sở bàn bạc, xin ý kiến và tạo sự đồng thuận, do đó công tác xã hội hóa giáo dục đạt kết quả cao. Đây cũng là một điều kiện thuận lợi để tập thể nhà trường tiến thêm được những bước vững chắc, hướng tới những thành tựu mới trong năm học 2013 - 2014.
 
Lê Phan