Chiều tối 7-12, Ban tuyên giáo Trung ương chủ trì cuộc họp giữa Bộ GD&ĐT và Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam bàn về "số phận" của môn lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông. Hội nghị đã thống nhất bỏ môn công dân với Tổ quốc trong chương trình THPT


GS Phan Huy Lê, Chủ tịch Hội khoa học lịch sử Việt Nam, đề nghị môn lịch sử phải là bắt buộc, với lý do ở Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới,  lịch sử là quốc sử cùng với quốc văn và quốc ngữ.

Kết luận tại cuộc họp, ông Vũ Ngọc Hoàng khẳng định lại vị trí và vai trò của môn lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông tổng thể. Ông Hoàng đề nghị lịch sử trong chương trình THPT phải là môn độc lập và bắt buộc với hai môn lịch sử 1 (bắt buộc với tất cả học sinh) và lịch sử 2 (môn tự chọn đối với học sinh học nâng cao).

Theo dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, môn lịch sử được tích hợp vào các môn khác. Ở lớp 1, 2, 3 là môn "Cuộc sống quanh ta"; lớp 4, 5 là "Tìm hiểu xã hội", THCS là "Khoa học xã hội" và THPT là môn "Công dân với Tổ quốc".

 

Theo Pháp luật TPHCM

.