Ngoài cuốn sách luật in bìa nghệ sĩ Công Lý, NXB Lao động - Xã hội còn bị phạt vì cuốn "Bộ luật Hình sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014".
 
 
Ngày 17/11, Cục đã ra văn bản yêu cầu đình chỉ phát hành cuốn sách với lý do: bìa của cuốn sách sử dụng hình ảnh minh họa không phù hợp với nội dung cuốn sách, dễ gây suy diễn, không có lợi cho bạn đọc. 
 
Ngày 19/11, Cục đưa ra quyết định xử phạt NXB Lao động - Xã hội đối với những sai phạm khi xuất bản cuốn sách. Cụ thể, sách đã xúc phạm uy tín của cơ quan ban hành Bộ luật Hình sự bằng việc thể hiện hình ảnh trên bìa cuốn sách. Lỗi này bị phạt 60 triệu đồng.
 
Cuốn sách cũng thông tin sai sự thật, gây hiểu lầm về thời gian ban hành Bộ luật Hình sự và Văn bản hướng dẫn thi hành. Nội dung sách không có văn bản hướng dẫn thi hành Bộ luật Hình sự. Với sai sót này, nhà xuất bản đã xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan ban hành Bộ luật Hình sự, bị phạt 60 triệu đồng.
 
Khi thực hiện cuốn sách, nhà xuất bản ghi không đúng, không đủ thông tin phải ghi trên cuốn sách như Điều 27 Luật Xuất bản quy định, lỗi này bị phạt thêm 4 triệu đồng, nâng tổng số tiền nộp phạt của cuốn sách lên 124 triệu đồng.
 
Cũng trong ngày 19/11, Cục quyết đinh phạt hành chính với NXB Lao động - Xã hội 128 triệu đồng vì sai phạm trong cuốn sách Bộ luật Dân sự và Văn bản hướng dẫn thi hành. Như vậy tổng số tiền phạt mà NXB phải chịu với hai cuốn sách sai phạm là 252 triệu đồng.
 
Sau khi xử phạt hành chính, Cục sẽ làm rõ trách nhiệm của những người liên quan, đồng thời xem xét để xử phạt đối tác liên kết xuất bản. 
 
Theo VnExpress
.