leftcenterrightdel
 Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam trao tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc.

Về dự Lễ kỷ niệm, có các đồng chí: Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam; Hầu A Lềnh, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc; GS.TS Lê Thị Thanh Nhàn, Vụ trưởng Vụ giáo dục dân tộc, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Trung tướng Dương Đình Thông, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Quân khu I; Trịnh Việt Hùng, Uỷ viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh, thành khu vực miền núi; các trường Đại học, Phổ thông Dân tộc Nội trú khu vực phía Bắc; cựu giáo viên và các thế hệ học sinh của nhà trường.

leftcenterrightdel
 Bà Lục Thúy Hằng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc tại Lễ kỷ niệm, bà Lục Thúy Hằng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc cho biết: “Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc được thành lập vào năm 1957. Trải qua 65 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc đã không ngừng lớn mạnh và luôn là đơn vị đi tiên phong trong việc khẳng định: học sinh dân tộc thiểu số cũng có khả năng nhận thức và phát triển tài năng như các dân tộc khác. Nhà trường luôn giáo dục cho học sinh quan điểm: Bình đẳng về trí tuệ để bình đẳng giữa các dân tộc. Quan điểm đúng đắn đó đã được chứng minh bằng những thành tích nổi bật: Tỷ lệ tốt nghiệp THPT, đỗ đại học, tỷ lệ học sinh giỏi các cấp, hàng năm của học sinh Nhà trường không ngừng tăng lên. Đặc biệt, đến nay, 320 em học sinh của Trường đã trở thành học sinh giỏi Quốc gia và đạt giải tại các cuộc thi Nghiên cứu khoa học kĩ thuật cấp quốc gia, trong đó có nhiều em đạt giải Nhất, Nhì, có em thuộc các dân tộc rất ít người như: Lự, Bố y. Học sinh nhà trường đã bước đầu tiếp cận với các kỳ thi quốc tế,...”.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Hầu A Lềnh, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hầu A Lềnh, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc đánh giá cao những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ giáo viên, sinh viên, học sinh nhà trường trong suốt chặng đường 65 năm qua. Đồng thời, đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc mong muốn thời gian tới, Ban Giám hiệu trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác chuyên môn để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục; Năng động, tranh thủ các nguồn lực, tăng cường chuyển đổi số trong công tác giáo dục đào tạo, đảm bảo phù hợp và theo kịp xu hướng đào tạo mới, góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển, tiếp tục phát huy bề dày thành tích đã đạt được; Chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho các em học sinh, quan tâm, giáo dục các em học sinh về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giữa các dân tộc; Chú trọng công tác bảo tồn bản sắc văn hóa, tăng cường giáo dục kỹ năng cho các em học sinh; Phấn đấu mỗi học sinh nhà trường là đại diện văn hóa của một vùng quê, một dân tộc. Nhà trường là nơi để các em được thể nghiệm các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình và tiếp xúc với các giá trị văn hóa của dân tộc khác để dòng chảy văn hóa không ngừng được nuôi dưỡng và lớn mạnh. Tiếp tục xây dựng đội ngũ nhà giáo yêu nghề, giỏi về chuyên môn, am hiểu về văn hóa các dân tộc.

Nhân dịp này, Nhà trường đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua; Ủy ban Dân tộc tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân vì sự nghiệp phát triển các dân tộc.

Trọng Tài- Hoàng Anh